Hoạt động của ngành

Đà Nẵng sẽ đón khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên vào ngày 27/3

Cập nhật: 18/02/2022 05:21:54
Số lần đọc: 636
Đà Nẵng sẽ đón du khách quốc tế đến thành phố trên chuyến bay quốc tế đầu tiên vào ngày 27/3 năm nay sau gần 2 năm phải đóng cửa vì dịch Covid-19. Đây là thông tin được đưa ra trong cuộc họp chiều nay (17/2) giữa lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng với các hãng hàng không.  


Ngay sau khi có chủ trương mở cửa lại các đường bay quốc tế, các hãng hàng không đã lên kế hoạch khôi phục đường bay quốc tế tới Đà Nẵng. Theo đại diện hãng hãng không Singapore Airlines, vào ngày 27/3 tới đây, hãng sẽ đưa đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Đà Nẵng.

Đại diện các hãng hàng không mong muốn thành phố Đà Nẵng sớm công bố tình hình kiểm soát dịch bệnh, mở cửa lại tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí ở các khu điểm; công bố quy trình tiếp nhận và xử lý như thế nào đối với khách quốc tế khi là F0; xóa bỏ mọi hạn chế khi đến Đà Nẵng để du khách yên tâm đến với thành phố. Nếu chậm triển khai, Đà Nẵng sẽ mất lợi thế cạnh tranh về điểm đến, không chỉ với khách du lịch mà còn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại.

Đại diện Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay thành phố không có địa phương nào ở cấp độ dịch 4, chỉ có cấp độ dịch 1, 2, 3 và các hoạt động đều diễn ra bình thường, không hạn chế. Đối với việc mở cửa đón khách quốc tế sắp tới, thành phố cũng không cách ly khách du lịch nữa. Nếu du khách là F0 thì được Sở Y tế hỗ trợ điều trị, hướng dẫn cách phòng, chống dịch cho cả đoàn khách. Ngoài ra, Sở cũng hỗ trợ xét nghiệm lại ca bệnh. Tùy theo tình hình bệnh của du khách có thể điều trị tại khách sạn, hoặc khách muốn đến bất kỳ một bệnh viện nào ở thành phố điều trị đều được hỗ trợ.

Hiện nay, 45% số cơ sở lưu trú tại thành phố mở cửa phục vụ khách và 150 đơn vị lữ hành đang hoạt động trở lại. Trung tuần tháng 3 các khu điểm du lịch mở cửa trở lại với nhiều sản phẩm du lịch mới.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã sẵn sàng để mở cửa đón du khách và đề nghị các hãng hàng không trong tháng 3 tới, phải đón được vài chuyến bay đón khách quốc tế tới thành phố, sớm khôi phục lại ngành du lịch vốn là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực tháo gỡ những khó khăn mà hiện nay các hãng hàng không đề xuất những vướng mắc. Đề nghị các hãng hàng không sớm thúc đẩy các chuyến bay, mở lại các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng để kích cầu cho du lịch. Đề nghị Sở Y tế sớm công bố những phương án về phòng, chống dịch cũng như cách ứng xử với khách khi phát sinh ca nhiễm để các hãng hàng không yên tâm đón khách tới thành phố” - ông Trần Phước Sơn nói./.

Phương Cúc

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục