Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đa dạng ấn phẩm quảng bá du lịch

Cập nhật: 09/01/2020 08:16:54
Số lần đọc: 740
Quảng bá du lịch thông qua các ấn phẩm được xem là cầu nối thông tin giữa du khách với ngành du lịch địa phương nhằm tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước biết đến những địa danh du lịch, nét văn hóa nổi bật của Đà Nẵng.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cho biết, tại hầu hết các thành phố, quốc gia trên thế giới, ấn phẩm du lịch được xem là phương tiện quan trọng để giới thiệu, quảng bá du lịch. Chính vì vậy, các ấn phẩm du lịch của địa phương luôn được chú trọng đầu tư từ nội dung đến hình thức. Hiện cẩm nang du lịch Đà Nẵng đã được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ như: tiếng Việt, Anh, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga. Hệ thống ấn phẩm do Trung tâm Xúc tiến du lịch thiết kế cung cấp những thông tin thiết yếu cho du khách như: các tuyến điểm du lịch, hệ thống giao thông, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí...

Hiện có 2 loại ấn phẩm mà Trung tâm Xúc tiến du lịch giới thiệu tới du khách mỗi năm, thứ nhất là loại cơ bản có thể sử dụng thời gian dài như bản đồ, cẩm nang du lịch, tập gấp ẩm thực... vì nội dung không thay đổi nhiều sau mỗi năm, được in số lượng lớn mỗi năm từ 20.000 - 30.000 bản; loại thứ hai là các tập gấp được in mới mỗi năm giới thiệu về lễ hội và sự kiện diễn ra trong năm đó. Đối với loại ấn phẩm thứ hai, Trung tâm Xúc tiến du lịch phối hợp với các công ty lữ hành và một số ứng dụng cung cấp về dịch vụ du lịch như Traveloka, Agoda... để giới thiệu tới khách du lịch. Tuy nhiên, với các sự kiện như Lễ hội Pháo hoa quốc tế (DIFF) hoặc các hội nghị, hội thảo quốc tế sẽ do đơn vị chủ quản tự in ấn ấn phẩm để giới thiệu tới du khách.

Anh Ngô Quang Quý, một hướng dẫn du lịch tiếng Trung đánh giá, những ấn phẩm du lịch hỗ trợ các hướng dẫn viên rất nhiều trong công việc. Thông tin trên ấn phẩm thường là tiềm năng du lịch, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, các yếu tố liên quan trực tiếp đến du lịch như: văn hóa, xã hội, kinh tế và các nội dung khác như an toàn, vệ sinh... Những thông tin này giúp du khách hiểu rằng chuyến đi của họ sẽ được thực hiện trong điều kiện nào, quyền lợi của họ có được bảo đảm không, họ sẽ được tham gia các hoạt động gì, các điểm du lịch có phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện cá nhân của họ hay không...

Theo đánh giá của nhiều du khách, ấn phẩm du lịch có nội dung, hình thức đa dạng, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích. Anh Hà Ngọc Dũng, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ, khi đến Đà Nẵng, ngay tại sân bay đã có quầy hướng dẫn du khách và các tập gấp, cẩm nang để du khách tiện cầm theo. Các ấn phẩm được trình bày khá thẩm mỹ và sinh động, mỗi thông tin quan trọng đều kèm ảnh minh họa đẹp và ấn tượng. Về nội dung, các thông tin như lịch trình, điểm du lịch chủ yếu tương đối đầy đủ. Không chỉ có mặt trong thành phố, các ấn phẩm du lịch cũng “theo chân” các đại biểu dự những sự kiện lớn về quảng bá du lịch trong và ngoài nước.

Tại các hội chợ, hội thảo, gian hàng du lịch Đà Nẵng thường xuyên trưng bày nhiều ấn phẩm về tiềm năng phát triển của thành phố, chương trình, sản phẩm du lịch của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Bên cạnh các kênh quảng bá du lịch trên mạng Internet, truyền thông... thì ấn phẩm du lịch luôn có chỗ đứng riêng và đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục chú trọng đổi mới thiết kế, đa dạng cách truyền tải nội dung để mỗi ấn phẩm du lịch luôn mang chất lượng tốt nhất./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT