Tin tức - Sự kiện

Mở đường bay Pleiku - Đà Nẵng: Đẩy mạnh liên kết vùng

Cập nhật: 03/01/2020 10:34:05
Số lần đọc: 938
Việc Bamboo Airways mở đường bay Pleiku-Đà Nẵng và ngược lại không chỉ giúp hành khách có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ di chuyển mà còn gia tăng tính liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời “tăng điểm” cho các tỉnh Bắc Tây Nguyên trong thu hút đầu tư.


Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Đ.T

Gia tăng liên kết vùng

Từ ngày 7/12/2019, Bamboo Airways đã chính thức khai thác đường bay Pleiku-Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ bảy; sau đó tăng dần theo thực tế lưu lượng khách. Ông Vũ Quốc Bắc-Trưởng đại diện Bamboo Airways tại Cảng Hàng không Pleiku-cho biết: “Với kế hoạch mở rộng hoạt động tại Cảng Hàng không Pleiku, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lựa chọn di chuyển cho khách hàng khu vực này. Việc khai thác đường bay Pleiku-Đà Nẵng sẽ gia tăng kết nối các tỉnh Bắc Tây Nguyên với các thành phố lớn vùng Duyên hải miền Trung, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và tạo động lực phát triển cho khu vực. Trong đó, đặc biệt là góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum và các địa bàn lân cận”.

Sở hữu một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại TP. Đà Nẵng, anh Nguyễn Hoàng Huy (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) thường xuyên phải di chuyển qua lại giữa Pleiku-Đà Nẵng. Trước đây, tại Cảng Hàng không Pleiku từng có hãng bay khai thác chặng Pleiku-Đà Nẵng nhưng đã tạm dừng. Anh Huy cho hay: “Việc mở đường bay Pleiku-Đà Nẵng sẽ giúp tôi đi lại thuận tiện hơn. Thay vì phải ngủ một đêm trên xe khách hay lái xe đi hàng trăm cây số rất mệt mỏi như trước thì nay chỉ cần một quãng thời gian ngắn, tôi đã có mặt tại Đà Nẵng hoặc Pleiku. Chưa kể, khi giao thông kết nối, khách du lịch hai chiều sẽ tăng lên, những người kinh doanh dịch vụ lưu trú như chúng tôi cũng có cơ hội được hưởng lợi gián tiếp”.

Còn ông Nguyễn Thế Quang (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), một người chuyên cung ứng mặt hàng nông sản chất lượng cao cho các nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng thì chia sẻ, ông đang đặc biệt chú ý đến tiềm năng khai thác thị trường tại một số tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai. “Chúng tôi có nhu cầu về nguồn sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Do đó, việc mở đường bay đã giúp chúng tôi giải bài toán đảm bảo thời gian vận chuyển giữa 2 vùng”-ông Quang nói.

Bamboo Airways ra đời vào năm 2017, là một thành viên của Tập đoàn FLC. Trong thời gian qua, Tập đoàn FLC liên tiếp triển khai các dự án bất động sản tại 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum với mục tiêu hình thành một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại đây. Do vậy, việc Bamboo Airways mở đường bay Pleiku-Đà Nẵng không chỉ giúp người dân trên địa bàn có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ đi lại mà còn là động thái cần thiết nhằm gia tăng khả năng kết nối giữa du khách cũng như các nhà đầu tư đến với các dự án của Tập đoàn FLC đang triển khai.

Hướng tới chất lượng dịch vụ 5 sao

Bên cạnh đường bay Pleiku-Đà Nẵng, tại Cảng Hàng không Pleiku, Bamboo Airways đang khai thác đường bay thường nhật Pleiku-Hà Nội. Riêng với đường bay Pleiku-Đà Nẵng, Bamboo Airways sử dụng 2 dòng máy bay hiện đại là Airbus A320neo và A320. “Sau hơn 3 tuần đưa vào khai thác đường bay Pleiku-Đà Nẵng, hệ số lấp đầy chỗ đã nâng lên 85%. Hãng đang có kế hoạch đưa vào khai thác đường bay Pleiku-Vinh vào đầu năm 2020 với tần suất 8 chuyến khứ hồi/tuần. Xa hơn, hãng có kế hoạch mở rộng thêm đường bay Pleiku-TP. Hồ Chí Minh (14 chuyến khứ hồi/tuần) hay các địa điểm du lịch khác như Phú Quốc”-ông Bắc thông tin.

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đặt mục tiêu dịch vụ hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài trang bị máy bay hiện đại, Bamboo Airways còn chú trọng xây dựng hệ thống giải trí trên không ấn tượng giúp đem đến cảm giác thoải mái, tiện nghi nhất cho hành khách trong suốt hành trình bay. Với mức giá net (chưa tính các khoản thuế, phí) từ 599 ngàn đồng đến 3,9 triệu đồng áp dụng với 4 hạng vé khác nhau gồm: Bamboo Eco, Bamboo Plus, Bamboo Business, Bamboo First, Bamboo Airways đã giúp khách hàng linh hoạt trong lựa chọn sử dụng dịch vụ. Để phục vụ nhu cầu đặt mua vé máy bay tại Gia Lai-Kon Tum, Bamboo Airways đã xây dựng trên 10 đại lý bán vé tỏa rộng khắp khu vực. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ bay của Bamboo Airways có thể truy cập website: bambooairways.com để đặt vé trực tuyến.  

Đánh giá về việc Bamboo Airways mở đường bay Pleiku-Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Hưng-Phó Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku-cho biết: “Pleiku-Đà Nẵng là một trong những đường bay giàu tiềm năng. Với việc mở đường bay Pleiku-Đà Nẵng, Bamboo Airways đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại, học tập, giao thương đường hàng không giữa người dân các tỉnh Bắc Tây Nguyên với vùng kinh tế năng động bậc nhất khu vực miền Trung là TP. Đà Nẵng. Điều này mở ra cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư cho cả 2 khu vực”.

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT