Hoạt động của ngành

Đà Lạt thu hút trên 145.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 04/05/2021 08:33:35
Số lần đọc: 719
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, lượng khách du lịch đến TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tham quan, nghỉ dưỡng tăng đột biến.


Du khách đến Đà Lạt dịp nghỉ lễ tăng đột biến.

Theo thống kê của UBND TP Đà Lạt, trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 đến 3/5, lượng khách du lịch đến Đà Lạt để tham quan nghỉ dưỡng đạt trên 145.000 lượt, tăng gần 180% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 2.500 lượt khách quốc tế, tăng 191% và khách qua lưu trú đạt hơn 122.000 lượt, tăng gần 190% so với cùng kỳ năm 2020.

Khách đông nên giao thông đi lại trên QL20 từ TP.HCM lên Đà Lạt và một số tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố rơi vào tình trạng quá tải. Du khách Đỗ Thanh Duy đến từ tỉnh Đồng Nai cho hay, tuy việc lưu thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ lực lượng cảnh sát giao thông tham gia điều tiết kịp thời nên mọi hoạt động đều diễn ra thông suốt và an toàn.

Khách tăng đột biến nên công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được chính quyền địa phương nơi đây chú trọng thực hiện. Cụ thể, Tổ kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã duy trì hoạt động thường xuyên và liên tục, đẩy mạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở du khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Anh Ngô Hoàng Nam, du khách đến từ tỉnh Bình Phước, cho biết, đi du lịch trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên anh và gia đình đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn và khẩu trang để bảo vệ cho bản thân mình cũng như cho mọi người.

Bên cạnh phần lớn du khách chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch thì vẫn còn một bộ phận lơ là, chủ quan. Lực lượng chức năng Đà Lạt đã lập biên bản xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với tổng số tiền phạt hơn 400 triệu đồng./.

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục