Hoạt động của ngành

Sa Pa: Đón khách du lịch, nghiêm túc phòng dịch

Cập nhật: 01/05/2021 10:26:41
Số lần đọc: 854
Do lo ngại dịch bệnh Covid-19, các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hè, Lễ hội mùa Tình yêu tại Sa Pa đã được tạm dừng nhưng lượng du khách đến Sa Pa tham quan, nghỉ dưỡng vẫn tăng cao từ thời điểm trưa 30/4 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ). Công tác phòng, chống dịch bệnh được thị xã Sa Pa triển khai chủ động, tích cực, đảm bảo người dân và du khách có một kỳ nghỉ lễ an toàn.
Khách đến Sa Pa tăng, lực lượng công an phải phân luồng giao thông tại các điểm "nóng".
 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lào Cai, các tuyến đường dẫn về trung tâm thị xã Sa Pa bắt đầu trở nên đông đúc từ thời điểm 11h trưa 30/4 khiến lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự phải có mặt để phân luồng tại một số điểm "nóng" giao thông. Trên đường phố, các nhà hàng, khách sạn, hầu hết người dân, du khách đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, việc tụ tập đông người khó tránh khỏi bởi lượng khách đổ về Sa Pa có dấu hiệu ngày một tăng.
 
Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Sa Pa, sau khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, đã có hiện tượng hủy phòng nghỉ tại nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú. Lượng khách hủy phòng đến trưa 30/4 ước tính khoảng 15%-20%. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, du lịch chủ động thực hiện nghiêm việc khai báo lưu trú, khai báo y tế; nắm bắt tình hình sức khỏe hằng ngày của du khách, lịch trình của du khách để kịp thời thông báo cho cơ sở ý tế hoặc chính quyền sở tại nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ hoặc tiếp xúc với ca bệnh (đặc biệt là du khách đến từ vùng dịch).
 
Du khách được hướng dẫn khai báo y tế khi nhận phòng.
 
Anh Dương Thanh Tùng, quản lý khách sạn Sapa Center View cho biết: Lượng khách hủy phòng tại khách sạn chúng tôi không nhiều, hiện tại mới ở mức 5%. Khi du khách đến khách sạn, chúng tôi thực hiện ngay việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, phát khẩu trang cho du khách… vừa nắm bắt được thông tin du khách vừa đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh.
 
Du khách chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
 
Chị Nguyễn Thị Chung, du khách đến từ Thái Nguyên chia sẻ: Mặc dù trước khi đến Sa Pa tôi khá lo lắng do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng sự chủ động của địa phương cùng cơ sở lưu trú trong phòng, chống dịch nên cảm thấy khá an tâm. Bản thân tôi cũng luôn chấp hành các biện pháp phòng dịch để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.
 
Đoàn thanh niên thị xã tổ chức tình nguyện tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch.
 
Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả và hỗ trợ du khách đến Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, Thị đoàn Sa Pa đã huy động 90 lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện tại các điểm có đông du khách để tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang đúng quy định và hỗ trợ, tư vấn cho du khách về thông tin du lịch Sa Pa.
 
Anh Đặng Văn Thắng, Bí thư Thị đoàn Sa Pa cho biết: Đoàn viên, thanh niên thị xã sẽ ra quân trong 3 ngày (30/4-2/5) để tăng cường tuyên truyền, góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đồng thời giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Sa Pa.
 
Vẫn còn một số người dân, du khách chưa chấp hành việc đẹo khẩu trang.
 
Mặc dù công tác phòng, chống dịch bệnh được chính quyền, người dân và du khách thực hiện nghiêm túc nhưng tại Sa Pa vẫn còn một số người dân, du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thị xã Sa Pa cần quyết liệt xử lý những trường hợp lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục