Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Cập nhật: 29/04/2021 09:11:21
Số lần đọc: 1027
Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế vừa cho ra mắt Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới. Đây là những quy định mang tính chuẩn mực, dễ nhớ nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, bộ quy tắc ứng xử được phát hành song ngữ Anh – Việt, gồm 12 quy định và khuyến nghị dành cho du khách khi đến du lịch tại cố đô Huế, với những hình ảnh minh họa sinh động.

Theo bộ quy tắc, những nội dung về an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh nên được du khách ưu tiên hàng đầu, như cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; cài đặt ứng dụng Hue-S và quét QR điểm đến để giám sát dịch tễ cộng đồng. Du khách được khuyến khích cập nhật bản đồ du lịch Huế (Hue Blue Map) để nhận biết các cơ sở dịch vụ, điểm đến đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Tất cả du khách đều phải thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Trước khi đi du lịch Huế, du khách nên tìm hiểu kĩ địa điểm và thời gian an toàn để đi du lịch; nên kiểm tra y tế, đảm bảo sức khỏe trước khi đi du lịch.

Du khách cần có ý thức bảo vệ bản thân và người xung quanh trong các chuyến đi du lịch; không khạc, nhổ, không vứt rác, khẩu trang bừa bãi; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi; ghi chép lịch trình tại các điểm đến, hợp tác khai báo trung thực với chính quyền địa phương khi có yêu cầu sau các chuyến đi du lịch.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới cũng hướng đến điều chỉnh chất lượng dịch vụ du lịch và chuẩn mực phục vụ du khách tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Theo đó, các điểm đến, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết đường dây nóng về hỗ trợ y tế và hỗ trợ du khách; không đeo bám, chèo kéo khách du lịch, không nâng giá, ép giá khi du khách sử dụng các dịch vụ.

Cuối năm ngoái, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế đã xây dựng Bản đồ Du lịch Huế An toàn - Hue Blue Map. Bản đồ có chức năng tổng hợp, chỉ dẫn các điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch đảm bảo các yếu tố an toàn. Việc này giúp du khách đến Huế và người địa phương nhận diện, lựa chọn các dịch vụ an toàn, hấp dẫn cho hành trình của mình.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới tại Thừa Thiên-Huế gồm 12 khuyến nghị như sau:

 

Trong thời gian tới, Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới tại Thừa Thiên-Huế sẽ được quảng bá rộng rãi qua Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, các sở, ban, ngành; các doanh nghiệp trên địa bàn, trên ứng dụng Hue-S và các phương tiện báo chí truyền thông./.

 

 

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục