Hoạt động của ngành

Đà Lạt nhộn nhịp khách du xuân

Cập nhật: 08/02/2022 15:40:36
Số lần đọc: 620
Tết năm nay được nghỉ dài ngày và các biện pháp phòng dịch được nới lỏng nên lượng khách đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng rất đông. Đến hiện tại, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh về tình trạng "chặt chém" du khách. Nhiều nút giao thông được mở rộng và lắp đèn xanh - đèn đỏ nên tình trạng kẹt xe cũng không còn.



Du khách thích thú chụp hình với mai anh đào rực hồng tại Đà Lạt

Ngày 3-2 (mùng 3 tết), lượng khách du lịch từ các tỉnh, thành phía Nam, Tây Nguyên, Nam Trung bộ tiếp tục đổ về Đà Lạt du xuân.

Các tuyến phố Đà Lạt, nhất là khu vực quanh hồ Xuân Hương, các tuyến đường đến các khu du lịch luôn nườm nượp xe cộ. Theo ghi nhận, năm nay lượng lớn khách du lịch đến Đà Lạt bằng xe ô tô cá nhân, xe hợp đồng cỡ nhỏ và xe gắn máy.


Trung tâm thành phố Đà Lạt nhộn nhịp xe cộ vào chiều mùng 3 tết

Do nhiều tuyến đường, nút giao thông được mở rộng và lắp đặt đèn xanh - đèn đỏ, nên trong Đà Lạt không xảy ra tình trạng kẹt đường như mọi năm. Vào các giờ cao điểm, chỉ xảy ra ùn ứ tại khu vực trung tâm thành phố.


Du khách tham quan Vườn hoa Đà Lạt

Năm nay thời tiết đẹp nên từ đầu năm mới, người dân và du khách đã đổ về các khu du lịch du xuân. Ngoài các khu du lịch nổi tiếng như Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình yêu…, du khách cũng nhộn nhịp vui xuân ở các không gian công cộng, đạp vịt trên hồ Xuân Hương và chụp hình lưu niệm với mai anh đào đang rực hồng trên nhiều tuyến phố Đà Lạt.


Du xuân trên hồ Xuân Hương

Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 2 tết, Đà Lạt đón khoảng 25.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú. Dự kiến, trong vài ngày tới, lượng khách đến Đà Lạt tiếp tục tăng. Giá cả dịch vụ trong dịp này tăng khoảng 40% so ngày thường và đến hiện tại cơ quan chức năng chưa nhận được ý kiến phản ánh về tình trạng “chặt chém”.

Nam Viên

Nguồn: Báo Sài Gòn Đầu tư

Cùng chuyên mục