Hành trang lữ khách

Cùng nhóm phượt khám phá thác nước “Chum Vại” ở Thanh Chương (Nghệ An)

Cập nhật: 23/06/2020 08:33:48
Số lần đọc: 1046
Thanh Chương có nhiều thác nước đẹp, trong số đó hiện tại đã có nhiều thác nước được khách du lịch đặc biệt thích thú vào dịp mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn nhiều thác nước với vẻ đẹp nguyên sơ mà nhiều du khách chưa từng được biết đến, trong đó có thác nước “Chum Vại”.

 

Cùng với xu hướng Người Nghệ An đi du lịch Nghệ An. Trong những ngày nắng nóng mùa hè này nhiều nhóm phượt có xu hướng du lịch trong tỉnh tìm đến những thác nước còn nguyên sơ để trải nghiệm và tắm mát. Chúng tôi theo nhóm phượt gần 10 người xuất phát từ Vinh đi Thanh Chương.

Để đến được thác Chum Vại, chúng tôi đi qua khu vực Đảo Chè trên cung đường mòn hướng ra Bắc, nhóm phượt đi qua Cầu Thanh Đức – Thanh Chương và rẻ trái tầm 6km với đường rộng và thoáng. Các xe du lịch loại lớn có thể lưu thông được. Sau đó đến khu vực Tổng đội thanh niên xung phong đóng trên địa bàn xã Thanh Đức. Ở quanh khu vực này chúng tôi không khó để tìm ra được các homestay đẹp. Từ các homestaty này chúng tôi được người dân địa phương hướng dẫn đi vào rừng cao ru và khám phá các thác nước hoang sơ ở quanh khu vực này.

Điểm độc đáo ở đây, ngoài các nhà sàn homestay đẹp, còn có nhiều cây ăn quả, rừng cao su rụng lá, các dòng suối và đặc biệt là các thác nước đẹp còn hoang sơ, thậm chí còn chưa được đặt tên. Trong đó, thác Chum Vại là điểm đẹp có thể khai thác đưa vào phục vụ khách du lịch.

Vì thác nước có một số hình thù giống như những chiếc chum vại nhìn từ trên cao nên người dân địa phương tự đặt. Tuy nhiên với vị trí địa lý còn chưa được thuận lợi nên lượng khách du lịch và người dân chưa được biết và đặt chân tới để ngắm cảnh và tắm giải nhiệt mùa hè.

Cũng chính vì vị trí chưa thuận lợi nên vẻ đẹp của thác nước vẫn còn sự nguyên sơ và chưa bị ảnh hưởng bởi ô nhiệm môi trường do khách du lịch mang tới. Vị trí không quá thuận lợi cùng với cung đường phù hợp cho nhóm các bạn trẻ tham gia đi phượt theo nhóm nhỏ và đi picnic theo gia đình. Kết hợp với các nhà homestay ở khu vực thuộc tổng đội thanh niên tạo ra sản phẩm khá thú vị. Các nhóm khách tham gia vào tour du lịch ở đây sẽ được các homestay hướng dẫn bố trí người dẫn đường đi tham quan các thác nước.

Ngoài thác Chum Vại thì còn một số thác nước quanh khu vực rừng cao su bắt nguồn từ Sông Giăng từ phía thượng nguồn bên Lào tạo nên sự kỳ thú hấp dẫn và thu hút du khách ưa thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ...

Theo như trao đổi với nhiều người dân địa phương cùng các điểm làm du lịch cộng đồng, thì hiện nay nhiều thác nước đẹp ở Thanh Chương gần khu vực Đảo Chè khá đẹp nhưng mỗi khi có khách du lịch đông thì hiện tượng ô nhiệm môi lại xảy ra phổ biến. Xu hướng khai thác tài nguyên thiên nhiên hoang sơ phục vụ du lịch là cần thiết, tuy nhiên cũng cần lưu ý đến công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững./.

Nguồn: Sở Du lịch Nghệ An

Cùng chuyên mục