Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Việt Nam là điểm đến đẳng cấp cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, đám cưới của Ấn Độ và Trung Đông

Cập nhật: 04/07/2023 11:31:20
Số lần đọc: 445
(TITC) - Tối ngày 3/7, tại Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc (Kiên Giang), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dự và phát biểu tại Hội nghị kỷ niệm 10 năm thành lập Liên đoàn Phúc lợi Quản lý Sự kiện (EMF Global) của Ấn Độ và Lễ trao giải thưởng EMF ACE Global Convention & Awards 2023.

Sự kiện có sự hiện diện và phát biểu của nhiều nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng của Ấn Độ như: Thái tử Shri Lakshyaraj Singh của Hoàng gia Mewar of Udaipur, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn HRH Group; Tiến sĩ Jaydeep Mehta, Chủ tịch sáng lập EMF Global; Phó Chủ tịch EMF Global Rajesh Ravani; Tổng thư ký danh dự của EMF Global Dipesh Sheth; cùng nhiều diễn viên nổi tiếng Bollywood, nhà thiết kế trang phục, tạo mẫu thời trang, nhà văn, nhà thơ, ca sĩ, nhạc sĩ… của Ấn Độ, cùng đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, đám cưới.

“Ông lớn” trong ngành tổ chức sự kiện, đám cưới của Ấn Độ chọn Việt Nam là nơi tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập

EMF Global là một tổ chức quy tụ số lượng lớn các công ty, cá nhân hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện, đám cưới của Ấn Độ. Đây là ngành công nghiệp dịch vụ có quy mô lớn và đầy hứa hẹn. Theo các nghiên cứu gần đây, sẽ có khoảng 1,2 đến 1,5 triệu lượt khách từ Ấn Độ sử dụng các dịch vụ du lịch hội nghị hội thảo, điểm đến đám cưới và mức chi cho nhóm sản phẩm du lịch này có thể vượt mức 1,5 tỷ USD.

Nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ nói chung và du lịch hội nghị, điểm đến đám cưới nói riêng, đặc biệt là trong bối cảnh tần suất chuyến bay thẳng kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Ấn Độ đã gấp khoảng 10 lần so với mức trước dịch Covid-19, với sự kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, EMF Global đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho Hội nghị kỷ niệm 10 năm thành lập của tổ chức. Sự kiện nhằm quảng bá điểm đến Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng với các nhà tổ chức sự kiện, đám cưới Ấn Độ trên quy mô rộng, tạo sức hút mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam tại thị trường tỷ dân này.

Thái tử Shri Lakshyaraj Singh của Hoàng gia Mewar of Udaipur và  Tiến sĩ Jaydeep Mehta, Chủ tịch sáng lập EMF Global tặng hoa chào mừng sự hiện diện của Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ châm nến khai mạc

Tiến sĩ Jaydeep Mehta, Chủ tịch sáng lập EMF Global cho biết, ACE là sự kiện hàng năm của EMF. Sự kiện này không chỉ bao gồm một cuộc hội nghị và triển lãm, mà còn có một lễ trao giải ấn tượng để tôn vinh những thành viên có thành tích xuất sắc. Bên cạnh đó, ACE cũng là dịp để các nhà quản lý và lãnh đạo sự kiện thế hệ tiếp theo ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ của họ. Điều đặc biệt ở đây là sự hiện diện của các nhân vật hàng đầu trong giới kinh doanh, giới thượng lưu có tầm ảnh hưởng lớn, các quan chức hàng đầu và các cá nhân nổi tiếng từ cộng đồng chính trị và điện ảnh của Ấn Độ, tạo nên một không khí đầy hồ hởi và tinh thần đoàn kết.

Trong vòng 9 năm qua, EMF đã đạt được rất nhiều thành công và vượt qua các mục tiêu ban đầu tại những điểm đến danh giá ở khắp Ấn Độ và trên toàn thế giới. Có thể kể đến như đại sảnh Durbar Hall lộng lẫy của City Palace Udaipur hay Jagmandir Island Palace, cũng như khu nghỉ dưỡng Amari xinh đẹp tại Sri Lanka hoặc Fairmont xa hoa tại Pink City Jaipur, thành phố của di sản Ấn Độ. Ngoài ra, EMF còn tổ chức các sự kiện tại các khách sạn Rixos tuyệt đẹp ở Ai Cập.

Với mong muốn mở rộng quan hệ với Việt Nam, Tiến sĩ Jaydeep Mehta mong muốn rằng sự kiện EMF ACE 2023 sẽ mang đến những câu chuyện thú vị của các công ty trong ngành tổ chức sự kiện, các nhà lãnh đạo đã tiếp cận và hiểu sâu về ngành này. Phiên bản của sự kiện năm nay là một phiên bản đặc biệt sau 9 năm, Chủ tịch sáng lập EMF Global nhấn mạnh. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tiếp tục phát triển ngành công nghiệp sự kiện, đặc biệt là sau khi đã chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch toàn cầu. Ngoài ra, sự kiện này cũng sẽ giới thiệu các khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam đến cho các thành viên tham dự. EMF ACE 2023 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh sự phát triển của thành phố Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang cũng như thu hút nhiều khách du lịch đến với địa điểm này.

Tăng cường khai thác du lịch sự kiện, đám cưới, đưa quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội nghị, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập EMF được tổ chức tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ nói chung và loại hình du lịch sự kiện, đám cưới giữa khách du lịch hai nước nói riêng, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực có những bước phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19.

Du lịch Việt Nam và Ấn Độ đã sớm thiết lập quan hệ hợp tác song phương trên cơ sở quan hệ ngoại giao thân thiết, bền chặt đã được Lãnh đạo nhà nước hai quốc gia xây dựng và vun đắp trong nhiều năm. Tổng cục Du lịch Việt Nam (tiền thân của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Bộ Du lịch Ấn Độ đã ký kết Hiệp định hợp tác du lịch trong năm 2001. Đến năm 2012, trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Ấn Độ, Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác du lịch với Bộ trưởng Bộ Du lịch Ấn Độ.

Cục trưởng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế. Thị trường Ấn Độ có sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 141.000 lượt khách, đứng thứ 10 trong những thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Sự kiện thu hút sự tham dự của khoảng 400 đại biểu khách mời

Với lợi thế tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều bãi biển đẹp, khí hậu nắng ấm quanh năm, có nhiều sản vật thiên nhiên ban tặng, hạ tầng du lịch được đầu tư phát triển, đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, con người nồng hậu, mến khách… Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn với du khách Ấn Độ, nhất là du lịch tổ chức sự kiện, đám cưới. Không chỉ ở Phú Quốc, nhiều địa danh nổi tiếng khác của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An,...đều là những điểm đến lý tưởng cho du khách Ấn Độ.

“Du lịch Việt Nam xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng ưu tiên hàng đầu, cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến, thu hút khách”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh. Điều đó thể hiện qua kết nối hàng không phát triển mạnh mẽ, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air của Việt Nam và Indigo của Ấn Độ đã mở nhiều đường bay kết nối các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc của Việt Nam với New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore, Kolkata của Ấn Độ, tạo ra sự thuận lợi rất lớn trong thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và các đại biểu tham dự sự kiện chụp hình lưu niệm

Nhân dịp này, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh vui mừng thông tin tới Hội nghị về việc Quốc hội Việt Nam đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Những chính sách này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2023 sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi cho hoạt động du lịch, đi lại kết nối hai quốc gia.

Lễ kỷ niệm lần này sẽ là cơ hội để kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều. Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có kế hoạch tổ chức các chương trình, sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng nhận được sự ủng hộ và tham gia mạnh mẽ của các thành viên tổ chức EMF để đưa quan hệ hợp tác du lịch song phương ngày càng phát triển.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng Tiến sĩ Jaydeep Mehta, Chủ tịch sáng lập EMF Global

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh giao lưu cùng đại biểu tham dự

Toàn cảnh sự kiện

Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng Quản lý xúc tiến du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/7/2023

Cùng chuyên mục