Hoạt động của ngành

Công tác xúc tiến, quảng bá: “Đòn bẩy” phát triển du lịch Bạc Liêu năm 2021

Cập nhật: 09/04/2021 07:34:43
Số lần đọc: 1037
Năm 2021 là năm đầu thực hiện các chỉ tiêu về du lịch (DL) của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu khóa XVI, cũng là năm phục hồi tổn thất, vực dậy sự phát triển cho DL sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Với ý nghĩa quan trọng đó, ngay từ đầu năm, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL (Sở VH-TT-TT&DL) đã bắt tay thực hiện nhiều phần việc để xúc tiến, quảng bá hình ảnh DL Bạc Liêu đến với các doanh nghiệp, du khách trong nước.

Sở VH-TT-TT&DL tham gia xúc tiến, quảng bá DL trong một sự kiện DL diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: H.T

NHIỀU KÊNH THÔNG TIN, QUẢNG BÁ

Đón hơn 3 triệu lượt khách, hơn 1 triệu khách sử dụng dịch vụ lưu trú, tổng doanh thu DL đạt khoảng 3.100 tỷ đồng… là những mục tiêu mà Bạc Liêu sẽ phấn đấu hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, đây được xem là nhiệm vụ khá nặng nề trong bối cảnh tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu kép: vừa phát triển DL, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Tuy tình hình dịch bệnh trong nước đang từng bước được kiểm soát tốt, song một bộ phận du khách vẫn còn tâm lý ngại đi DL. Chính vì vậy, vấn đề này đòi hỏi tỉnh phải làm tốt công tác thông tin, quảng bá DL nhằm tạo sự an tâm cho du khách.

Để hình ảnh Bạc Liêu lan tỏa trên bản đồ DL khu vực và cả nước, bước vào năm 2021, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL đã đa dạng hóa hình thức thông tin, quảng bá DL. Cụ thể là phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thực hiện nhiều chuyên mục, bài viết giới thiệu tiềm năng, thế mạnh DL, những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo, trong đó chú trọng tuyên truyền kết quả phòng chống dịch bệnh cùng thông điệp “DL Bạc Liêu an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

Đơn vị cũng cho xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền như: tập gấp, tập sách, cẩm nang, băng đĩa về DL để tạo thêm nhiều kênh thu hút du khách. Đáng chú ý, việc ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển DL cũng được khai thác, đầu tư nhiều hơn thông qua việc thường xuyên nâng cấp, đổi mới nội dung lẫn hình thức tuyên truyền trên trang thông tin điện tử DL, mạng xã hội.

KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM

Cuối năm 2020, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tham gia trưng bày gian hàng tại Hội chợ Công nghiệp - thương mại và triển lãm sản phẩm OCOP Bạc Liêu. Hoạt động mang tính chất “mở đường” cho chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá DL và tiếp tục thực hiện mục tiêu khai thác thị trường khách nội địa, khuyến khích người Bạc Liêu đi DL Bạc Liêu. Qua hoạt động này đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương trong người dân khi trải nghiệm những điểm đến của địa phương mình.

Ngoài thị trường nội địa, Trung tâm cũng chú trọng xúc tiến DL tại các thị trường trọng điểm trong nước để tìm cơ hội gặp gỡ, liên kết với các doanh nghiệp lữ hành đưa khách về với Bạc Liêu. Theo anh Trần Văn Thi - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL, trong tháng 5 tới, Bạc Liêu sẽ góp mặt tại 2 sự kiện lớn về DL là Ngày hội DL TP. Hồ Chí Minh và Hội chợ DL quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội. Tại các sự kiện này, Bạc Liêu sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm DL tiêu biểu, các dự án DL đang mời gọi đầu tư, một số điểm tham quan mới hình thành và những sản phẩm đạt chuẩn OCOP của các địa phương. Đặc biệt là thông tin về các chính sách ưu đãi, cơ chế thông thoáng của tỉnh trong đầu tư cho DL để mời gọi các doanh nghiệp, tập đoàn đồng hành cùng Bạc Liêu phát triển DL.

Đơn vị cũng sẽ thúc đẩy việc triển khai thỏa thuận về liên kết tua tuyến DL, cung cấp dịch vụ giữa các doanh nghiệp DL tỉnh nhà và các tỉnh, thành phố trong nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thu hút khách, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ DL.

Có thể khẳng định, công tác xúc tiến, quảng bá có ý nghĩa hết sức quan trọng, phải được thực hiện hiệu quả, trước một bước và là “đòn bẩy” để giúp DL Bạc Liêu phục hồi, phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

HỮU THỌ  

Nguồn: Báo Bạc Liêu

Cùng chuyên mục