Hoạt động của ngành

Quảng Trị: Hoạt động du lịch biển Cửa Việt khởi sắc trở lại

Cập nhật: 09/04/2021 07:23:33
Số lần đọc: 1311
Từ đầu năm 2021 đến nay, thời tiết khá thuận lợi, công tác phòng, chống COVID-19 hiệu quả nên lượng khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến với Khu du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh để tắm biển, vui chơi, giải trí, thưởng thức ẩm thực, nghỉ dưỡng…bắt đầu tăng. Thị trấn Cửa Việt, các công ty, doanh nghiệp và hộ gia đình kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán kinh doanh dịch vụ đã triển khai tốt các phương án đón đầu mùa du lịch biển 2021, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và đem đến sự hài lòng cho du khách.  

Nhiều du khách chọn biển Cửa Việt là điểm đến trong mùa du lịch biển 2021 - Ảnh: H.D.C​

 

Những ngày đầu tháng 4/2021, hoạt động du lịch biển ở thị trấn Cửa Việt diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp. Nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và nước ngoài chọn biển Cửa Việt làm điểm đến để tổ chức nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng; tổ chức vui chơi, giải trí trên bãi biển, nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản… Các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn đã phục vụ tốt nhu cầu của du khách, tạo ấn tượng đẹp về văn hóa kinh doanh, sự thân thiện trong phục vụ. Đa số du khách đến đây đều hài lòng về sự đón tiếp, phục vụ chu đáo của các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, giải khát… Đây là những dấu hiệu tích cực khởi đầu cho mùa du lịch biển 2021 đạt nhiều kết quả cao.

 

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Trưởng Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt cho biết, thị trấn Cửa Việt luôn tập trung phát triển kinh tế biển đạt kết quả cao, trong đó chú trọng đến phát triển dịch vụ, du lịch biển. Năm 2020, du lịch biển bị ảnh hương rất lớn do COVID-19, chỉ có khoảng 18.000 lượt khách đến Cửa Việt. Từ đầu năm 2021 đến nay, hoạt động du lịch biển đạt nhiều kết quả khả quan, khi lượng khách đến với Cửa Việt ngày càng nhiều. Ước tính bình quân những ngày cuối tuần biển Cửa Việt đón khoảng 3.000 lượt khách; ngày bình thường có khoảng 300 khách. Để có được kết quả đó, thị trấn Cửa Việt đã chuẩn bị tốt mọi phương án khởi động mùa du lịch ngay từ đầu năm; các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng đã chủ động trong việc đón khách và phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách. Đây là điều đáng mừng cho du lịch ở Cửa Việt, mang đến bước khởi đầu tốt đẹp cho mùa du lịch biển năm 2021.

 

Ông Mai Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt cho biết, ngay từ đầu năm 2021, UBND thị trấn Cửa Việt đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động cho mùa du lịch biển 2021; tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng thương hiệu du lịch biển Cửa Việt; đẩy mạnh công tác xúc tiến hoạt động quảng bá du lịch biển và tiềm năng, lợi thế bãi biển đẹp, có nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích và thưởng thức ẩm thực tươi ngon, hấp dẫn để thu hút khách du lịch; kiện toàn ban quản lý bãi tắm; đảm bảo công tác an ninh trật tự, công tác cứu hộ cứu nạn; tuyên truyền nâng cao ý thức của doanh nghiệp và người dân trong xây dựng, bảo vệ hình ảnh, môi trường du lịch biển; quản lý tốt việc buôn bán hàng rong; thực hiện niêm yết đúng giá; tổ chức thêm nhiều loại hình vui chơi, giải trí trên biển... Tất cả nhằm đảm bảo tốt chất lượng phục vụ và đem đến sự hài lòng cho du khách, qua đó để mỗi người không chỉ đến Cửa Việt một lần mà còn đến thêm nhiều lần khác nữa cũng như giới thiệu cho những du khách khác biết đến Cửa Việt, chọn làm điểm đến cho những chuyến du lịch thiết thực, hấp dẫn.

 

Mùa du lịch biển 2021 được dự báo thời tiết thuận lợi, công tác phòng, chống COVID-19 hiệu quả, ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng nâng cao nên lượng khách du lịch đến Cửa Việt khá đông, nhất là vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chính vì thế, UBND thị trấn Cửa Việt đã nhanh chóng triển khai nhiều kế hoạch của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng cho khai trương mùa du lịch biển, đảo của tỉnh năm 2021.

 

Đến nay, thị trấn Cửa Việt thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe định kỳ cho chủ kinh doanh và các thành viên, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, chuẩn bị thực phẩm tươi, ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tập huấn, hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện văn minh trong kinh doanh, không chèo kéo khách, đảm bảo giá cả hợp lý. Thị trấn đã hoàn thành san lấp cát cho bãi biển bằng phẳng, tạo thuận lợi cho du khách đi dạo, ngắm biển cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; thực hiện thu gom rác thải, vệ sinh môi trường biển, tạo cảnh quan cho biển sạch, đẹp và an toàn.

 

Một nhiệm vụ quan trọng khác đó là thực hiện kiện toàn và chỉ đạo Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt chủ động các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trên biển, ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra, thực hiện cắm cờ và các biển cảnh báo khu vực nước sâu, khu vực nguy hiểm. Ban quản lý bãi tắm phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh trật tự, tính mạng và tài sản cho du khách; chủ động bố trí các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trên biển, ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra; tăng cường các hoạt động kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo việc kinh doanh, phục vụ theo hướng văn minh, thân thiện và tạo ấn tượng đẹp với du khách. Hiện nay, 13 khách sạn, nhà nghỉ và 42 cơ sở kinh doanh, dịch vụ ở bãi biển Cửa Việt đã nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, chuẩn bị các món ẩm thực và dịch vụ vui chơi giải trí… nhằm phục vụ tốt mọi nhu cầu của du khách.

 

Trong khuôn khổ Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021, UBND tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT tại Khu du lịch Cửa Việt như giải bóng chuyền bãi biển nam, hội đu, giải đẩy gậy, giải kéo co… nhằm tạo bầu không khí sôi nổi, hào hứng về những cuộc tranh tài thể thao; mang đến niềm vui và nhiều sự trải nghiệm khó quên trong lòng người dân và du khách trong, ngoài nước; góp phần phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương và du khách đến với Quảng Trị.

 

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt Mai Văn Minh cho biết thêm, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức hoạt động du lịch biển thị trấn Cửa Việt năm 2021, UBND thị trấn chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động khai trương mùa du lịch biển, đảo tỉnh năm 2021 diễn ra thành công. Phối hợp với công an, quân sự, bộ đội biên phòng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và du khách khi đến tham quan du lịch, tắm biển, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực… Từ sau sự cố ô nhiễm môi trường biển và ảnh hưởng bởi COVID-19, đến nay, hoạt động kinh doanh dịch vụ ở biển Cửa Việt bắt đầu khởi sắc trở lại. Đây là tín hiệu tốt đối với hoạt động du lịch biển năm 2021 của tỉnh.

 

Hoài Diễm Chi

Nguồn: Báo Quảng Trị

Cùng chuyên mục