Tin tức - Sự kiện

CNTraveller gợi ý 10 món chay ngon nhất tại Hà Nội

Cập nhật: 20/07/2023 11:30:23
Số lần đọc: 402
(TITC) - Tạp chí du lịch Condé Nast Traveller Ấn Độ đã gợi ý cho khách du lịch 10 món chay ngon hấp dẫn nhất định phải thử khi đến Hà Nội.  

Ẩm thực Việt Nam mang đến đa dạng món ăn với nhiều hương vị hấp dẫn bao gồm cả những món ăn chay. Bởi vậy, ẩm thực Hà Nội có thể thú vị đối với những người ăn chay cũng như đối với những người không ăn chay. Cho dù du khách là người ăn chay hay chỉ đơn giản muốn thanh lọc cơ thể sau những bữa ăn thường ngày, thì thủ đô Hà Nội luôn có một nền ẩm thực đa dạng phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là 10 món chay hấp dẫn dành cho thực khách khi đến Hà Nội theo đề xuất của Condé Nast Traveller Ấn Độ:

1. Đậu phụ sốt cà chua

Cùng thưởng thức hương vị thơm ngon của món đậu phụ sốt cà chua, món ăn gợi sự thân thuộc của hầu hết các gia đình Việt. Đậu phụ được đem chiên vàng giòn, ướp trong nước sốt cà chua tự làm, vừa thơm ngon vừa dễ ăn. Món ăn ngon nhất khi ăn kèm với một bát cơm trắng, tuy đơn giản nhưng mang đến hương vị hoàn hảo. Khi thưởng thức từng miếng, thực khách sẽ cảm nhận được sự cân bằng, hài hòa giữa các loại nguyên liệu và gia vị.

2. Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là một trong những món ăn rất được yêu thích ở Hà Nội. Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của rau muống tươi, tỏi và các loại gia vị khác nhau. Rau muống được nhặt và làm sạch, sau đó xào cùng tỏi và các loại gia vị mang một mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Món ăn thường được dùng kèm cùng với món chính.

3. Nộm hoa chuối

Nộm hoa chuối là món salad kết hợp giữa hoa chuối với nước xốt chua ngọt, tạo nên một bản giao hưởng của hương vị. Trộn cùng với hoa chuối là các loại rau củ tươi như giá đỗ, đu đủ xanh, cà rốt và rau thơm, thêm một chút nước cốt chanh hoặc giấm tạo cho món ăn hương vị thanh mát, hài hòa.

4. Chè chuối

Khi nói đến món tráng miệng của Việt Nam, chè chuối là một trong những món ăn hấp dẫn nhất. Món ăn này là sự kết hợp của chuối chín, trân châu dai dai, nước cốt dừa béo ngậy và lá dứa thơm bùi. Đây là món ăn chơi hoàn hảo cho một ngày mát mẻ ở Hà Nội.

5. Nộm đu đủ xoài xanh

Món salad đầy màu sắc này được kết hợp từ đu đủ xanh và xoài. Đu đủ xanh thái sợi tạo độ giòn và bùi cho món salad, trong khi xoài chín mọng nước góp phần tạo nên vị ngọt đậm đà. Món salad thường được trang trí bằng các loại rau gia vị như rau mùi và bạc hà, vắt thêm nước cốt chanh giúp món ăn có mùi thơm dễ chịu và thanh mát. Món ăn là sự tôn vinh những nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam.

6. Bún chả chay

Bún chả chay có mùi thơm và hương vị quyến rũ, bắt mắt. Nước dùng rau củ đậm đà được rưới lên lớp bún và đi kèm là các loại rau gia vị, rau củ ngâm chua ngọt. Món ăn này đã phát triển, biến tấu để trở nên ngon miệng không kém bún chả thịt, phù hợp với khẩu vị của người ăn chay.

7. Bánh xèo

Bột bánh xèo được làm từ hỗn hợp bột gạo, bột nghệ và nước cốt dừa. Theo truyền thống, bánh được đổ mỏng khi dầu đã sôi trong một chiếc chảo gang, kêu xèo xèo và nổ lách tách khi bột chạm vào dầu nóng. Nhân bên trong bao gồm giá đỗ, nấm và các loại nguyên liệu khác theo sở thích. Sau khi có lớp vỏ bánh giòn hoàn hảo và lớp nhân đã chín tới, bánh được gấp đôi lại. Món ăn được dùng kèm với các loại rau sống.

8. Xôi

Xôi là món ăn thường được dùng vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ. Thành phần chính của món ăn là gạo nếp có độ dẻo dai. Xôi có thể ăn cùng với các loại hoa quả như xôi mít, xôi xoài, xôi sầu riêng hoặc với đỗ xanh, đậu phộng, vừng mè…

9. Bánh trôi

Bột bánh trôi được làm từ gạo nếp và thường có nhân là các loại hạt như mè trắng, mè đen, đậu phộng trộn cùng với dừa nạo. Sau đó, chúng được viên thành những viên tròn nhỏ, kích thước tùy theo sở thích. Những chiếc bánh sẽ được luộc chín và ăn cùng với nước đường gừng ấm nóng.

10. Cà phê sữa đá

Ảnh: Internet

Cà phê không đơn thuần chỉ là thức uống bình thường ở Hà Nội, mà đó còn là biểu trưng cho một lối sống, một hình thức nghệ thuật ẩm thực. Và bởi vậy, danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu món đồ uống cực kỳ nổi tiếng là cà phê sữa đá. Các hạt cà phê được rang thơm hoàn hảo, tạo nên hương vị đậm đà đặc biệt. Và một điều làm nên sự khác biệt của cà phê sữa đá Việt Nam chính là thêm vào sữa đặc. Nguyên liệu ngọt ngào và béo ngậy này làm tăng thêm sự thơm ngon và cảm giác mê đắm cho thức uống. Cà phê đậm đà trộn cùng với sữa đặc ngậy béo tạo nên sự hài hòa giữa vị đắng và ngọt.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo CN Traveller)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 20/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT