Tin tức - Sự kiện

CNN nêu 7 lý do nên đến Hội An (Quảng Nam)

Cập nhật: 21/06/2019 14:17:22
Số lần đọc: 969
Hãng tin CNN (Mỹ) vừa cho biết, Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn ở miền Trung Việt Nam, là một trong những thành phố cổ đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Một phần lịch sử

Hội An từng là một thương cảng của châu Á rất sầm uất giữa thế kỷ 16 và thế kỷ 19, nơi dừng chân của rất nhiều thương gia đến từ Nhật Bản, Trung Hoa, Bồ Đào Nha và Pháp. Những nét giao lưu văn hóa còn lưu lại từ các cửa hàng, quán ăn truyền thống, thủ công dân gian và văn hóa cà phê.

Phố cổ với những con đường hẹp dành cho người đi bộ, nhường chỗ cho một cây cầu có mái che được người Nhật xây dựng vào thế kỷ 18, những ngôi nhà cổ xưa kết hợp phong cách kiến trúc Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam.

Thức ăn ngon

Hội An được xem là nơi tốt nhất ở Việt Nam cho những người yêu thích ẩm thực, với các đồ ăn vặt đường phố từ những người bán hàng rong, thưởng thức hải sản tươi sống bên bờ biển, các loại trái cây nhiệt đới.

Bánh bao hoa hồng trắng và cao lầu giòn xuất hiện trên hầu hết các thực đơn nhà hàng địa phương. Bánh mì nổi tiếng có thể được tìm thấy tại các tiệm như của bà Phượng, bà Khánh - Nữ hoàng bánh mì.

Các quán cà phê và nhà hàng của gia đình - hầu hết trong số đó có ban công ngoài trời và đồ nội thất đơn giản. Hội An cũng là thiên đường cho các lớp học nấu ăn và các tour du lịch ẩm thực đường phố.

Hàng lưu niệm đáng giá

Có những món quà lưu niệm chất lượng cao hấp dẫn bạn ở mọi góc, từ cửa hàng may mặc, xưởng làm đồ da đến máy rang cà phê, các quầy hàng gốm thủ công, đèn lồng tre đẹp đến cửa hàng trang trí nhà hiện đại.

Một lĩnh vực khác mà các nhà thiết kế đương đại của Hội An tỏa sáng là các phụ kiện đồ gia dụng, từ đồ nội thất bằng tre đến các sản phẩm trang trí thân thiện môi trường…

Những bãi biển đẹp

Hội An là một thị trấn bên sông hơn là nơi nghỉ ngơi trên bãi biển, nhưng những người yêu thích nắng có thể dễ dàng đến bờ biển. Khoảng 10 phút lái xe về phía đông bắc, du khách sẽ thấy mình nhìn ra Biển Đông với bờ cát trắng hàng cây số theo cả hai hướng.

Thiên đường của những người đi xe đạp

Những con đường Hội An là nơi lý tưởng để khám phá thành phố. Hội An vừa triển khai chương trình chia sẻ xe đạp mới vào tháng 6 và hầu hết các khách sạn đều cho thuê xe đạp.

Thật dễ dàng để đi thuyền nhẹ nhàng qua phố cổ, hoặc bạn có thể đạp xe đến làng Cẩm Nam, hòn đảo ở phía nam bên kia sông, để ngắm nhìn cuộc sống vùng nông thôn. Những chuyến du ngoạn nửa ngày đưa du khách qua sông Thu Bồn trên một chiếc thuyền địa phương, qua một cây cầu tre ọp ẹp, băng qua những cánh đồng lúa xanh mướt.

Khách sạn đẳng cấp thế giới

Khu nghỉ dưỡng Bốn Mùa Nam Hải dọc theo bờ biển, nơi bạn có thể dùng bữa với những món ăn đường phố cao cấp của Việt Nam hoặc tại nhà hàng ăn uống cao cấp La Sen.

Gần đó, Fusion Maia đã trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe, hứa hẹn cho khách phương pháp trị liệu spa không giới hạn (và bao gồm tất cả).

Các chuyến đi kèm

Có rất nhiều khu vực xung quanh mà du khách có thể trải nghiệm kết hợp với điểm đến Hội An. Nếu bạn muốn khám phá vào lịch sử và kiến trúc, Huế - thủ đô hoàng gia nằm trên sông Hương đẹp như tranh vẽ.

Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), một bộ cầu thang dẫn đến chùa Phật giáo ẩn bên trong các hang động đá vôi. Bạn cũng sẽ tìm thấy cây Cầu Vàng nổi tiếng tọa lạc ở Bà Nà Hills./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT