Tin tức - Sự kiện

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” đưa văn hóa Việt Nam đến với thế giới

Cập nhật: 13/12/2021 09:00:35
Số lần đọc: 838
(TITC) - Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” sẽ được diễn ra vào Ngày Quốc Gia Việt Nam 30/12/2021, trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE).    

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” được tổ chức tại Quảng trường trung tâm trong Triển lãm thế giới với mái vòm AL WASL Plaza (Ảnh: Internet)

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám phối hợp thực hiện. Địa điểm tổ chức chính là Quảng trường trung tâm trong Triển lãm thế giới với mái vòm AL WASL Plaza sử dụng công nghệ trình chiếu 360 độ lớn nhất thế giới (Al Wasl Dome Mapping Visual).

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” nhằm giới thiệu đến thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, những tinh hoa văn hóa được hình thành, đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, đây là tài sản tinh thần vô giá, một tài nguyên vô tận và là động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Hoa hậu H’Hen Niê - người đại diện hình ảnh chính thức của chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow”

Thông qua chuỗi hoạt động hấp dẫn như trình diễn nghệ thuật, thời trang, tuần phim Việt Nam, triển lãm tranh hội họa… chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam, tất cả hình thành nên một bản giao hưởng âm sắc hòa quyện cùng những nét nên thơ đầy hùng vĩ của non sông đất Việt.

Dự kiến, chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của 150 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn dàn nhạc cụ dân tộc, Đoàn nghệ nhân Cồng Chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh và có sự góp mặt của Hoa hậu H’Hen Niê - người đại diện hình ảnh chính thức của chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow”.

Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (UAE) là một trong những sự kiện quốc tế lớn, dành cho tất cả mọi người trên khắp thế giới cùng nhau chia sẻ ý tưởng, giao lưu học hỏi, sáng tạo và cùng phát triển. Triển lãm năm nay có chủ đề “Connecting Minds and Creating the Future” (Kết nối tư duy, Kiến tạo tương lai).

Tiếp nối những thành công và kinh nghiệm tích lũy được qua các kỳ triển lãm trước đây, việc tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai trong 6 tháng liên tục sẽ góp phần khẳng định và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT