Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp yêu kiều, rực rỡ của hoa Anh đào Pá Khoang, Điện Biên

Cập nhật: 20/01/2021 08:52:49
Số lần đọc: 873
Du lịch Điện Biên vào dịp đầu xuân, người dân và du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng thỏa thích vẻ đẹp yêu kiều, rực rỡ và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên hoa Anh đào Nhật Bản lên tới hàng nghìn cây đang nở rực rỡ trên hồ Pá Khoang.
Hoa Anh đào là biểu tượng của mùa xuân mang ý nghĩa quan trọng trong tâm hồn, tín ngưỡng và cuộc sống của người Nhật. Với tên gọi là “Sakura”, hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn con người và đặc biệt là tinh thần võ sĩ đạo.


Thời gian hoa nở thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày. Khi lá đâm chồi nảy lộc cũng là lúc hoa bắt đầu bung cánh khoe sắc chuyển dần từ gam màu trắng sang màu hồng nhạt, hồng đậm và cho mùi hương quyến rũ.

Những năm gần đây, hoa Anh đào đã được trồng thành công, phát triển tốt, nở hoa rực rỡ trên Đảo hoa, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên. Hoa có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ. Thời gian hoa nở thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày. Khi lá đâm chồi nảy lộc cũng là lúc hoa bắt đầu bung cánh khoe sắc chuyển dần từ gam màu trắng sang màu hồng nhạt, hồng đậm và cho mùi hương quyến rũ


Vườn hoa Anh đào khi nhìn từ trên cao xuống.

Theo Công ty Cổ phần hoa Anh đào Trần Lệ, mùa hoa Anh đào năm nay, vườn hoa mở cửa phục vụ cho du khách thăm từ 1/1 dương lịch. Hiện tại, trong số hàng nghìn cây hoa trên đảo thì có 1.000 cây đang trổ hoa rực rỡ. Mặt khác, khi đến thăm Đảo hoa, ngoài phương tiện thuyền máy, du khách có thể đi bằng đường bộ rất tiện lợi nên lượng khách đến thăm Đảo hoa tăng hơn so với mọi năm.


Thiếu nữ dân tộc Thái Điện Biên duyên dáng bên hoa Anh đào.

Đến với vườn Anh đào Pá Khoang trong tiết trời mát dịu của mùa xuân, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mênh mông sông nước hữu tình, được ngắm sắc hồng rực rỡ của những rặng hoa Anh đào nở rộ ngát hương thơm, được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân Tây Bắc, trải nghiệm những món ăn độc đáo của đồng bào dân tộc Thái bản Che Căn, xã Mường Phăng để thêm yêu vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên.

 

Nguồn: dienbien.gov.vn

Cùng chuyên mục