Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng sắc màu mùa đông cao nguyên Lang Biang

Cập nhật: 29/11/2019 16:10:51
Số lần đọc: 1137
Những ngày Đà Lạt lập đông, cao nguyên Lang Biang đẹp lãng mạn bởi bức tranh thiên nhiên đa sắc: xanh, vàng, đỏ... của cây lá vào độ giao mùa.

Cứ tưởng, chỉ có ở châu Âu hay ở những đất nước xa xôi như Hàn Quốc, Nhật Bản mới có thể chứng kiến màu vàng, màu đỏ rực rỡ, lãng mạn khi cây lá chuyển mùa; Đà Lạt những ngày này rất nhiều bạn trẻ yêu thích dịch chuyển cũng đã phát hiện ra một số nơi đang được nhuộm vàng, nhuộm đỏ bởi sắc màu của cây lá giao mùa.

Nếu là người không thích sự ồn ã, nhộn nhạo của mùa du lịch cao điểm hè, mùa này có lẽ là mùa đẹp nhất để đến với Đà Lạt cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên ban cho thành phố. Có lẽ, ít có thành phố nào ở Việt Nam mà những khoảnh khắc giao mùa từ xuân sang hè, hè chuyển sang thu rồi đến đông lại gắn bó với màu sắc thiên nhiên rõ rệt như ở Đà Lạt. Mùa này, Đà Lạt bắt đầu lạnh, cảnh vật mơ màng, cỏ cây, vạn vật trở nên huyền ảo. Tuy nhiên, khác với những nơi khác, nhắc tới màu vàng, màu đỏ là người ta nhắc tới màu của cây lá phong nổi tiếng. Ở vùng cao nguyên Lang Biang, những góc phố, triền đồi mùa này lại được nhuộm bởi màu đỏ của những chiếc lá của cây hồng ăn trái, một loại cây trồng truyền thống của người Đà Lạt và các huyện phụ cận. Lá hồng sau một mùa thu hoạch, đang chuyển từ sắc vàng của mùa thu sang sắc đỏ của những ngày đông lạnh để chuẩn bị rụng nhường chỗ cho cây đón chờ những mầm xanh mới xuân sang. Trước khi rụng vào lòng đất, lá hồng tạo thành những mảng màu lạ mắt và đặc biệt xuất hiện nhiều dọc các tuyến đường 723, đèo Prenn và các sườn đồi phía ngoại ô Trại Mát, Cầu Đất. Cảnh sắc lung linh huyền ảo của mùa thay lá càng khiến cho du khách đến với Đà Lạt những ngày này cảm thấy xao xuyến, nhất là khi ngắm chúng vào những buổi sáng sớm dưới lớp sương mù huyền hoặc của vùng đất cao nguyên.

Cảnh sắc này đặc biệt hấp dẫn những bạn trẻ bởi đa phần các bạn cảm thấy khác lạ hẳn với những vùng đất xung quanh và có lẽ đó cũng chính là lý do để tạo nên sức cuốn hút riêng cho Đà Lạt mùa này bởi giữa không gian núi rừng xanh ngát lại được nhấn nhá thêm sắc màu vốn chỉ thấy xuất hiện ở những nước như Hàn Quốc, Nhật Bản hay phương Tây...

Một cụ cao tuổi ở Đà Lạt cho biết, việc cây hồng thay lá và chuyển từ vàng sang đỏ thông thường bắt đầu diễn ra trong khoảng tháng 11 hàng năm.

Không chỉ có màu đỏ của lá hồng, mùa này, nếu muốn ngắm màu của cây lá thay màu, khách du lịch có thể ghé thăm suối Tía, hồ Tuyền Lâm; Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà để ngắm cây chò thay lá và một vài cây lá phong.../.

 

Nguồn: baolamdong.vn

Cùng chuyên mục