Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín và cánh đồng khóm ở Hậu Giang

Cập nhật: 28/11/2019 15:31:57
Số lần đọc: 1368
Hậu Giang Ngắm nhìn cánh đồng lúa trải dài hay ruộng dứa (khóm) xanh mướt ở Hậu Giang mang lại cảm giác bình yên, thư thái cho những ai ghé thăm miền sông nước.

Hậu Giang níu chân tín đồ du lịch nhờ khung cảnh thiên nhiên bình dị, từng con kênh rạch nặng tình phù sa và cuộc sống yên bình, hiếu khách của người dân nơi đây.

Những cánh đồng lúa bạt ngàn

Đến với Hậu Giang vào những mùa thu hoạch, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy cánh đồng lúa chín bạt ngàn, từng cây lúa vàng óng nặng trĩu hạt đang chờ gặt hái. Đây cũng là một trong những nghề chính của người dân đồng bằng sông Cửu Long. Bạn sẽ có dịp lưu lại từng bức ảnh với từng khoảnh khắc đáng yêu bên cánh đồng lúa bạt ngàn xanh mướt và chìm đắm trong không gian tĩnh lặng trên những cánh đồng.

Hậu Giang như một bức tranh đồng quê thanh bình với ruộng lúa bát ngát, kênh rạch trù phú và cuộc sống yên ả, lặng lẽ. Vẻ đẹp từ những điều bình dị nhất ở Hậu Giang chính là điểm hấp dẫn cho bạn, nhất là bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên. Đến Hậu Giang, bạn sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của miền Tây sông nước ruộng đồng, của thiên nhiên tươi đẹp.

Khám phá cánh đồng khóm (dứa)

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh đã quá nổi tiếng và quen thuộc, cánh đồng khóm là cảnh mới lạ để du khách thoải mái sở hữu bức ảnh đẹp và độc đáo. Nổi bật là vùng du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc thuộc địa bàn hai xã TânTiến và Hỏa Tiến thành phố Vị Thanh, cách trung tâm TP Vị Thanh khoảng 16 km, cách sân bay Cần Thơ 80 km. Đây là một trong những vùng khóm lớn nhất tỉnh Hậu Giang.

Đến vùng du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc, bạn có thể lưu lại nơi đây bức ảnh đẹp với không gian xanh và cảnh sống thanh bình. Ngoài ra, khoảnh khắc thu hoạch khóm nhộn nhịp và vui vẻ, nhiệt tình của người dân miền Tây sẽ cho bạn những bức ảnh độc đáo. Bạn có thể tận mắt chứng kiến quá trình chăm sóc và thu hoạch khóm. Sau khi thu hoạch khóm, bạn thưởng thức tại chỗ những quả tươi ngọt. Đây là điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu khóm Cầu Đúc nổi tiếng nhờ vị ngọt thanh, thịt màu vàng sậm, ít xơ, ít nước, ăn giòn và ngọt.

Người dân miền Tây rất hiếu khách. Đến cánh đồng khóm, bạn sẽ được các bác nông dân cho thưởng thức nhiều món làm từ khóm như: bánh xèo củ hủ khóm, dưa khóm, kẹo khóm, mứt, nước ép, rượu khóm... Bạn đừng quên thưởng thức món khóm non giòn với mùi thơm đặc trưng.

Không chỉ hòa mình vào không gian bao la của cánh đồng khóm, bạn còn có dịp cảm nhận mùi hương thoang thoảng của trái chín lan tỏa khắp nơi. Ngoài ra, đến Hậu Giang, bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành yên ả của làng quê khi rảo bước đi trên đường làng, với hai hàng cây xanh mướt và hoa dại mọc ven đường. Bức tranh phía trước bạn còn tái hiện cánh đồng quê cùng cái vớn bắt cá đặc trưng của người dân miệt sông nước. Những ai có ký ức tuổi thơ nơi đây sẽ khó có thể nào quên được.

Cháo lòng Cái Tắc, mứt khóm, rượu khóm và nhiều món ẩm thực đặc biệt tại Hậu Giang vẫn đang chờ bạn khám phá. Một chuyến đi thú vị như vừa về với tuổi thơ, lại còn được thưởng thức ẩm thực đồng quê đặc trưng sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp./.

 

Nguồn: vnexpress.net

Cùng chuyên mục