Hành trang lữ khách

Check-in bãi đá rêu biển ở Nhơn Hải (Bình Định)

Cập nhật: 03/04/2023 15:03:35
Số lần đọc: 385
Từ tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch hằng năm, rêu xanh mọc bám đầy các bãi đá dưới chân kè chắn sóng ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) - đoạn kè thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, vẻ đẹp như tranh của nơi này thu hút đông đảo du khách tìm đến check-in, săn ảnh.


Bãi đá rêu Nhơn Hải xuất hiện khoảng năm 2019 sau khi xây dựng mới kè chắn sóng ở xã Nhơn Hải. Mùa này, khi bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống, du khách có thể ngắm bãi đá rêu xanh Nhơn Hải mang trong mình “chiếc áo” màu xanh lá non đẹp lung linh, kỳ ảo mang nét đẹp riêng mà không mùa nào trong năm có được.

Bãi đá rêu ở Nhơn Hải mùa này xanh đẹp mướt mắt, thu hút đông du khách đến check-in. Ảnh: Đoan Ngọc

Đến Nhơn Hải mùa này, du khách không chỉ tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên giữa biển xanh, cát trắng, nắng vàng, còn tha hồ rảo bước bên những bãi đá đầy rêu xanh nằm bên mép sóng giữa dòng nước biển trong vắt để tận hưởng những giây phút thư giãn, hít thở không khí trong lành vào buổi sớm mai hoặc cuối chiều; tạo dáng ghi lại những tấm ảnh đẹp giữa khung cảnh bình yên của làng chài. Nhưng bạn phải đến đúng lúc thủy triều cạn thì mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp bãi đá phủ đầy rêu xanh. Theo ngư dân địa phương, những ngày đầu tháng và giữa tháng âm lịch, nước biển sẽ cạn vào buổi chiều; từ mùng 6 - 10 âm lịch và từ 19 - 22 âm lịch thì nước biển cạn vào sáng sớm và chiều tối, du khách cần lưu ý những thời điểm này để bố trí cho mình chuyến check-in với bãi đá rêu xanh ở Nhơn Hải.

Đến Nhơn Hải ngắm rêu bạn còn có cơ hội để trải nghiệm, khám phá cuộc sống làng chài yên bình, thưởng thức ẩm thực dân dã của ngư dân địa phương; theo chân những ngư dân đi thúng chai ra câu mực tại bè nổi ở đảo Hòn Khô, khám phá vẻ đẹp các gành đá và dãy bờ thành cổ nằm giữa biển chỉ nhô mình lên khỏi mặt nước khi thủy triều cạn…

Đoan Ngọc

Nguồn: Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 02/04/2023

Cùng chuyên mục