Hành trang lữ khách

Đa sắc màu văn hóa Việt tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cập nhật: 31/03/2023 10:06:29
Số lần đọc: 418
Từ ngày 1-4 đến 3-5, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra chuỗi hoạt động tháng 4 với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Chuỗi hoạt động sẽ gắn với Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2023 (19-4) và các sự kiện kỷ niệm Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2023 với chủ đề “Ngày hội non sông thống nhất”. Theo đó, sẽ có các hoạt động tái hiện chợ phiên vùng cao với chủ đề “Sắc màu Lào Cai”, giới thiệu không gian văn hóa vùng cao của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày… như nghệ thuật khèn Mông, lễ hội chơi núi - Say Sán, lễ Hạn khuống của đồng bào dân tộc Thái, Tết mừng chiến thắng của đồng bào dân tộc Nùng… cùng với các hoạt động trình diễn dân ca dân vũ đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Ngoài ra, còn giới thiệu, quảng bá văn hóa dân tộc đặc sắc của tỉnh Thái Nguyên với nghi thức cúng Then của dân tộc Tày, tỉnh Đắk Nông với lễ cưới của dân tộc M’nông, tỉnh Thừa Thiên Huế với nghi thức dựng cây nêu của dân tộc Cơ Tu, tỉnh Tây Nguyên với các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống…

Đặc biệt, trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10 tháng Ba âm lịch), Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ có các hoạt động: Giới thiệu văn hóa truyền thống dân tộc, tri thức dân gian, trình diễn nghề thủ công truyền thống và giới thiệu sản phẩm như thổ cẩm, nhạc cụ dân tộc. Bên cạnh đó là các hoạt động hằng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch homestay, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Miên Hạo

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 16/03/2023

Cùng chuyên mục