Hoạt động của ngành

Cần Thơ: Ngày hội Du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng năm 2022 thu hút hơn 84.000 lượt khách

Cập nhật: 12/07/2022 09:33:16
Số lần đọc: 619
Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Ngày hội Du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng lần thứ VI (Ngày hội) chính thức bế mạc vào tối ngày  11-7. Ðến dự lễ bế mạc có ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ và ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố.


Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc. Ảnh: Kiều Mai

Theo Ban tổ chức, Ngày hội đã đón tiếp trên 84.700 lượt khách tham quan và mua sắm. Sự kiện đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, lòng tự hào về giá trị văn hóa phi vật thể Chợ nổi Cái Răng; đồng thời, để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách. Thông qua các hoạt động gắn với đặc điểm văn hóa vùng sông nước, du khách đã có trải nghiệm thực tế đời sống của cư dân thương hồ trên Chợ nổi Cái Răng. Các điểm du lịch trên địa bàn và vùng lân cận cũng thu hút nhiều du khách hơn thường ngày.

17 tập thể nhận giấy khen vì có đóng góp tích cực trong Ngày hội.

Ðặc biệt, trong khuôn khổ của Ngày hội, UBND quận Cái Răng đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Ðề án “Bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng”. Qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm giữ gìn di sản văn hóa quý báu của quận Cái Răng nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen có 17 tập thể và 34 cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động của Ngày hội.

Tin, ảnh: Ái Lam

 

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Ngày đăng 12/7/2022

Cùng chuyên mục