Hoạt động của ngành

Bình Liêu (Quảng Ninh): Động lực để du lịch bứt phá

Cập nhật: 12/07/2022 05:43:49
Số lần đọc: 536
Khi du lịch mở cửa lại toàn diện từ 15/3/2022, UBND huyện Bình Liêu đã nhanh chóng tổ chức thực hiện phương án mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch, cùng sức hút đặc biệt về cảnh quan, văn hóa, đã giúp du lịch Bình Liêu nhanh chóng phục hồi, khẳng định là điểm đến du lịch, trải nghiệm hấp dẫn của Quảng Ninh.  


Khách du lịch đến Bình Liêu sau khi du lịch mở cửa trở lại.

Huyện Bình Liêu đã tích cực đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch trên các kênh truyền hình của quốc gia và của tỉnh, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tuyên truyền trên fanpage Thông tin du lịch Quảng Ninh. Đồng thời, đẩy mạnh tự truyền thông quảng bá trên fanpage Du lịch Bình Liêu, trang DDCI Bình Liêu và các nền tảng mạng xã hội; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến và kích cầu du lịch do tỉnh và Tổng cục Du lịch tổ chức, như: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long năm 2022...

Huyện tiếp tục khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc, riêng có thông qua tổ chức các lễ hội truyền thống để thu hút du khách như: Hội soóng cọ (16/3 âm lịch), chuỗi sự kiện kích cầu, phục hồi du lịch dịp 30/4-1/5 với điểm nhấn là Ngày hội di sản then Tày, Hội kiêng gió, Đại hội Thể dục thể thao... Nhờ đó, dịp lễ 30/4-1/5, Bình Liêu đón khoảng 16.200 khách, gấp 4 lần lượng khách trong 3 tháng đầu năm. Tính đến hết tháng 6, huyện Bình Liêu đón 29.211 lượt khách, bằng 289% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 15,579 tỷ đồng.

Nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch đến với Bình Liêu, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã xây dựng chương trình kích cầu du lịch mùa hè và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 11 và 12) với trọng tâm là Hội mùa vàng và Hội hoa sở, được kỳ vọng sẽ giúp Bình Liêu hiện thực hóa mục tiêu đón 80.000 du khách trong năm nay.

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc đã hấp dẫn du khách đến với Bình Liêu.

Để tạo động lực cho du lịch phục hồi bền vững, Bình Liêu đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cao trình độ cho nhân lực du lịch. Tháng 6 vừa qua, huyện đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn viên điểm cho 50 học viên và trong năm sẽ phối hợp với Sở Du lịch để tổ chức thêm 5 lớp tập huấn cho các cơ sở kinh doanh du lịch, cũng như người dân tại các địa bàn trọng điểm về du lịch. Ngoài ra, huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Công ty CP Đầu tư dịch vụ Hà Nội (Hà Nội Tourism) đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng hướng dẫn viên, thuyết minh viên; xây dựng các sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng…

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bình Liêu Hoàng Huy Trọng cho biết: Huyện đang hoàn thiện đề án Phát triển du lịch bền vững, gắn với giảm nghèo và phát triển KT-XH huyện Bình Liêu đến năm 2030. Nếu được thông qua, nguồn lực đầu tư cho du lịch sẽ tăng mạnh, tạo điều kiện để Bình Liêu thực hiện 25 dự án phát triển du lịch, đưa du lịch của huyện phát triển vào chiều sâu, nâng cao về chất lượng dịch vụ du lịch, nâng khả năng tiếp nhận khách từ 70.000 khách/năm hiện nay lên 300.000 khách/năm.

Huyện cũng đang phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các đề án và dự án phát triển du lịch như: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tiêu biểu tộc người Tày Bình Liêu phục vụ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030; đầu tư tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích danh thắng thác Khe Vằn… quyết tâm đưa du lịch Bình Liêu phát triển và bứt phá với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có.

Đào Linh

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 11/7/2022

Cùng chuyên mục