Tin tức - Sự kiện

Các đoàn quốc tế ấn tượng với vẻ đẹp di sản thế giới Mỹ Sơn, Hội An

Cập nhật: 16/10/2022 14:31:56
Số lần đọc: 476
(TITC) - Bên lề Diễn đàn Du lịch Mê Công, ngày 13/10, các đại biểu khách mời và phóng viên báo chí đã tham gia tour du lịch di sản văn hóa tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An. Đây là dịp để giới thiệu với bạn bè quốc tế vẻ đẹp của 2 di sản văn hóa thế giới tại Quảng Nam, Việt Nam.

Đoàn đi tham quan vẻ đẹp bí ẩn, huyền ảo của Khu đền tháp Mỹ Sơn (Ảnh: TITC)

Đoàn đã đi tham quan vẻ đẹp bí ẩn, huyền ảo của Khu đền tháp Mỹ Sơn - Trung tâm tôn giáo tín ngưỡng cổ xưa của người Chăm. Tọa lạc trong một thung lũng có núi non hùng vĩ, trùng điệp bao quanh, thâm nghiêm với hơn 70 công trình kiến trúc chứa đựng những giá trị quý về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, Mỹ Sơn trở thành một kho tàng văn hóa rực rỡ, sinh động, mang giá trị thẩm mỹ của nhân loại.

Các đại biểu rất ấn tượng với chương trình ca múa nhạc Chăm đặc sắc, tái hiện sinh động nền văn hóa Chăm trong đời sống văn hóa dân tộc Việt Nam với các điệu múa điển hình Apsara, múa quạt, múa đội nước…

Đoàn đại biểu quốc tế rất vui khi được đến Hội An (Ảnh: TITC)

Tiếp tục hành trình, đoàn đã đi tham quan vẻ đẹp cổ kính, bình yên của phố Hội - mảnh đất hội tụ, giao thoa và tiếp biến nhiều nền văn hóa Đông - Tây, với lối kiến trúc điển hình về thương cảng truyền thống của khu vực châu Á; một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình như nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ… với những con phố nhỏ, hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ, phủ màu rêu phong cổ kính được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Điểm nhấn trong chương trình là vào buổi tối, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An” tại Nhà hát Ký ức Hội An. Đây là show diễn thực cảnh đẳng cấp thế giới đưa du khách trở lại miền ký ức hơn 400 năm của thương cảng quốc tế Faifo - Hội An, gửi gắm niềm tự hào dân tộc và khát vọng hướng đến cuộc sống hòa bình, hạnh phúc.

Trên sân khấu rộng 25.000 m2, thơ ca, âm nhạc, ánh sáng hòa quyện cùng nhau với sự biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ đã tạo nên bản hòa ca nghệ thuật vô cùng đặc sắc, ấn tượng với 5 màn biểu diễn mang tên: Sinh mệnh; Đám cưới; Đèn và Biển; Hội nhập; Áo dài.

Chương trình tham quan đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đại biểu quốc tế, qua đó khẳng định du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón các du khách quốc tế đến Việt Nam để trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng, mang tầm quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi khảo sát:

Đoàn xem chương trình văn nghệ đặc sắc tại Mỹ Sơn (Ảnh: TITC)

Đoàn đại biểu quốc tế thảnh thơi khám phá phố cổ Hội An (Ảnh: TITC)

Chương trình "Ký ức Hội An" (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT