Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Đoàn khách tham quan không được quá 10 người

Cập nhật: 02/06/2021 09:36:34
Số lần đọc: 623
Từ ngày 31/5, các di tích, bảo tàng, danh thắng tại Bình Thuận tạm thời không đón khách từ địa bàn đang có dịch Covid-19. Hoạt động tham quan không quá 10 người/đoàn và thực hiện giãn cách.

Du khách tham quan bảo tàng nước mắm tại Bình Thuận.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa ban hành các văn bản về kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Bình Thuận và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa.

Theo đó, từ ngày 30/5, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch phức tạp như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan quản lý và cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với du khách khi đến lưu trú, cung cấp tờ khai y tế của du khách cho cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, kiểm tra. Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch.

Từ ngày 31/5, hoạt động bảo tàng, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh có đón khách tham quan (hoặc khách nghiên cứu, học tập) không đón khách đến từ các địa bàn đang có dịch. Tổ chức, hướng dẫn khách tham quan với số lượng không quá 10 người/đoàn, bảo đảm giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên tại khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành y tế.

Khách đến tham quan, viên chức, người lao động phải đeo khẩu trang thường xuyên; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả người dân, du khách trước khi vào tham quan. Các đơn vị bố trí khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại các vị trí phù hợp để sử dụng và có biện pháp giám sát, nhắc nhở người sử dụng. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tại Bình Thuận tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc tiếp tục dừng các hoạt động văn hóa không thiết yếu, gồm: karaoke, vũ trường, quán bar, rạp chiếu phim, liên hoan, tiệc cưới; các lễ hội, sinh hoạt tín ngưỡng tập trung đông người (trên 10 người) cho đến khi có thông báo mới./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục