Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Điểm đến Phú Quý vẫn ổn định lượng khách

Cập nhật: 08/07/2021 14:46:34
Số lần đọc: 843
Tính đến tháng 6/2021, huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) đón 37.500 lượt khách đến tham quan du lịch. So cùng kỳ năm 2020 tăng gần 24.000 lượt người.  


Nguyên nhân lượng khách đến đảo tăng cao so với cùng kỳ một phần là do từ đầu năm đến nay huyện không thực hiện giãn cách, mặc dù công tác phòng chống dịch Covid- 19 vẫn được siết chặt và đảm bảo.

Trong khi đó, hoạt động vận tải đường biển được duy trì, hoạt động liên tục, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân và du khách. Hiện toàn huyện có 9 tàu hoạt động tuyến Phú Quý - Phan Thiết và ngược lại; trong đó: 5 tàu chuyên chở khách là Supperdong I và II, Hưng Phát 26, Phú Quý Express, Phú Quý Island; 2 tàu chuyên chở xăng, dầu, 2 tàu chuyên chở hàng hóa. Ngoài ra, toàn huyện hiện có 157 xe ôtô các loại, đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách trên địa bàn.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, huyện Phú Quý đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, ẩm thực, du lịch... Đảm bảo vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, du lịch vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tiếp tục tăng cường các hoạt động giới thiệu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các địa điểm tham quan trên đảo Phú Quý để quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương. Thường xuyên tuyên truyền, quảng bá sâu rộng trong cán bộ và nhân dân về định hướng phát triển du lịch, giáo dục trong cộng đồng dân cư về nhiệm vụ phát triển du lịch. Chỉ đạo triển khai đầu tư các hạng mục phục vụ phát triển du lịch tại đảo Lớn và Hòn Tranh. Các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn tiếp tục được xây dựng đảm bảo phục vụ nhu cầu du lịch của du khách ngày được tốt hơn./.

 Đ.N

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục