Tin tức - Sự kiện

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam áp dụng thử nghiệm hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”

Cập nhật: 10/01/2024 09:08:54
Số lần đọc: 730
(TITC) - Từ ngày 08/1, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đưa vào thử nghiệm hệ thống vé điện tử hiện đại, mới mẻ, đem lại nhiều tiện ích cho khách tham quan. Hệ thống được triển khai với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam).

Du khách mua vé điện tử tại quầy bán vé tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Ảnh: TITC)

Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”

Hệ thống vé điện tử được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam áp dụng để đổi mới việc bán vé, kiểm soát vé vào cửa. Ba từ khóa quan trọng của hệ thống vé điện tử này là “Trực tuyến”, “Liên thông” và “Đa phương thức”. Cụ thể hơn, (i) Hệ thống cho phép du khách, công ty lữ hành, hướng dẫn viên có thể đặt mua vé trực tuyến thông qua Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel; (ii) Hệ thống cho phép các điểm đến có thể liên kết bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm; (iii) Hệ thống hỗ trợ du khách có thể sử dụng một trong 3 phương thức khác nhau để sử dụng vé vào cửa: Vé in tại quầy, Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh hoặc Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Đoàn khách đi vào Bảo tàng chỉ cần sử dụng 01 vé duy nhất (Ảnh: TITC)

Đặc biệt, hệ thống vé điện tử này cho phép một đoàn khách chỉ sử dụng 01 vé duy nhất cho toàn bộ thành viên trong đoàn. Đây là điểm ưu việt và khác biệt rất lớn so với các hệ thống vé điện tử khác vẫn yêu cầu mỗi khách sử dụng một vé để vào cửa.

Với những ưu thế nổi trội về công nghệ, hệ thống vé điện tử mang lại sự thuận tiện hơn nhiều cho khách tham quan, hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến. Đồng thời, giúp tổ chức lại quy trình quản lý bán và soát vé của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hiệu quả hơn. Mặt khác hệ thống cung cấp một công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo thời gian thực giúp ban quản lý Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có thể theo dõi sát lượng vé bán ra theo các tiêu chí khác nhau và đánh giá được đặc điểm, hành vi, xu hướng của khách tham quan, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách.

Du khách vào Bảo tàng bằng vé mua qua Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” trên điện thoại thông minh (Ảnh: TITC)

Du khách cũng có thể sử dụng Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh để mua vé qua cổng (Ảnh: TITC)

Điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở Thủ đô

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam toạ lạc tại 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. Nằm trong hệ thống các bảo tàng quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là một trong những bảo tàng có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ và phát huy kho tàng di sản văn hoá nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Với diện tích khoảng 4.737m2 trong đó diện tích trưng bày trên 3.000m2, Bảo tàng thu hút một số lượng lớn du khách trong nước và nước ngoài bởi bộ sưu tập hiện vật đồ sộ và quý báu về nền mỹ thuật Việt Nam xuyên suốt chiều dài lịch sử. Đặc biệt đây là nơi lưu giữ 9 bảo vật quốc gia gồm có: Tượng Phật bà Quan Âm (chùa Hội Hạ); tượng Hoàng hậu Trịnh Thị Ngọc Trúc (chùa Mật), tranh “Em Thúy” (Trần Văn Cẩn), tranh “Hai thiếu nữ và em bé” (Tô Ngọc Vân), tranh “Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ” (Nguyễn Sáng), bộ cánh cửa chạm rồng (chùa Keo), tranh “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc” (Dương Bích Liên), Bình phong (Nguyễn Gia Trí), tranh “Gióng” (Nguyễn Tư Nghiêm).

Không chỉ vậy, du khách đến tham quan bảo tàng còn có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc nghệ thuật độc đáo và tòa nhà lịch sử tại bảo tàng. Bên cạnh không gian trưng bày thường xuyên, Bảo tàng còn có không gian Trưng bày chuyên đề, Không gian sáng tạo cho trẻ em và Không gian ẩm thực và đồ uống.

Trong thời gian qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nổi lên là điểm đến đã có những bước đi đột phá trong ứng dụng công nghệ thông minh hỗ trợ du khách, từ áp dụng ứng dụng thuyết minh iMuseum VFA cho đến ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến VAES đã giúp nâng cao trải nghiệm của du khách đến tham quan. Giờ đây, với việc đưa vào áp dụng hệ thống vé điện tử mới đầy tiện ích, hy vọng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ ngày càng thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước, là điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến với Thủ đô Hà Nội.

Du khách chiêm ngưỡng các hiện vật quý tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT