Hoạt động của ngành

Giới thiệu điểm đến du lịch Quy Nhơn - Bình Định

Cập nhật: 30/11/2017 09:07:03
Số lần đọc: 405
Ngày 24/11, tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề “Về miền biển nhớ”.


Dự chương trình có đại diện Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bình Định là tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung bộ, đang bảo tồn nhiều di tích kiến trúc văn hóa Champa, đặc biệt là thành Đồ Bàn và các tháp Chăm (gồm 8 cụm, 14 tháp). Bình Định cũng là quê hương của các loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo như võ cổ truyền Việt Nam, tuồng, bài chòi… Tỉnh còn có đường bờ biển dài 134 km với nhiều vũng, vịnh, bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh hấp dẫn như danh thắng Eo Gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km là eo biển xanh, với những dãi núi cao hình thù lạ mắt. Đây cũng là điểm đến được biết là nơi ngắm bình minh đẹp nhất của tỉnh Bình Định. Thành phố Quy Nhơn có những bãi cát dài, nước biển trong xanh và những thắng cảnh nổi tiếng như biển Quy Nhơn, Kỳ Co, Bãi Dài, Hòn Khô, Cù Lao Xanh… Đến với thành phố Quy Nhơn, du khách có thể thăm Khu di tích tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử, chiêm ngưỡng tháp đôi... 

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt và đường không của Quy Nhơn được đầu tư khá hoàn thiện, góp phần quan trọng để địa phương kết nối điểm đến, hình thành các tour, tuyến, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch phát triển. 

Những năm qua, bên cạnh việc ban hành những chính sách thu hút nhà đầu tư mới, Bình Định tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai kịp thời các dự án đã cấp phép. Một số dự án dịch vụ du lịch trọng điểm đã hoàn thành và đi vào hoạt động như: quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý; khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Eo Gió; khu dã ngoại Trung Lương; khu nghỉ dưỡng và biệt thự Aurora… 

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Trần Chí Dũng đánh giá cao tiềm năng du lịch Quy Nhơn. Ông Trần Chí Dũng cho biết, du lịch Kiên Giang đang trên đà phát triển. Kế hoạch năm 2017, tỉnh đón khoảng 6 triệu du khách. Đến thời điểm hiện tại, Kiên Giang đã đón trên 5,5 triệu lượt khách; dự kiến dịp cuối năm sẽ đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Thông qua chương trình này, ngành du lịch Kiên Giang mong muốn có sự kết nối điểm đến du lịch với tỉnh Bình Định. 

Chương trình giới thiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định là diễn đàn để ngành du lịch, các công ty du lịch, lữ hành Bình Định và Kiên Giang cùng các địa phương trao đổi, bàn bạc những phương án liên kết hợp tác, xây dựng tour, tuyến du lịch; quảng bá hình ảnh du lịch các địa phương đến du khách, tạo điều kiện tốt nhất để ngành du lịch phát triển. 

Các đại biểu tham dự chương trình đã thảo luận và đề ra những định hướng liên kết hợp tác phát triển du lịch trên tinh thần, ý thức, trách nhiệm cao của các địa phương. Việc liên kết giữa các điểm đến, các địa phương sẽ tạo ra những tour, tuyến du lịch độc đáo trên cơ sở khai thác những điểm đến nổi bật và khác biệt của từng địa phương…/.
Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục