Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Bồi dưỡng kiến thức du lịch Homestay

Cập nhật: 05/07/2017 08:22:55
Số lần đọc: 569
Sáng ngày 4/7, tại khách sạn Hoàng Sơn (thành phố Ninh Bình), Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cho gần 50 học viên là các cán bộ, công chức Phòng VHTT các huyện, thành phố, xã có khu, điểm du lịch và các chủ cơ sở kinh doanh du lịch nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (HomeStay) trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.


Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân (homestay) góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp của lực lượng trực tiếp phục vụ khách, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch: Vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn cho du khách …

Lớp học cũng là dịp để các cơ sở lưu trú du lịch học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và xây dựng hình ảnh của du lịch Ninh Bình.

Hiện, toàn tỉnh Ninh Bình có gần 110 hộ kinh doanh và làm dịch vụ Homestay với gần 700 buồng và 920 giường, chiếm 25% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh. Vài năm nay, loại hình nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) tại Ninh Bình đang được nhiều du khách lựa chọn vì được trải nghiệm theo hình thức “3 cùng”, - cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và sinh hoạt văn hóa bản địa. Homestay là loại hình du lịch níu chân du khách ở lại lưu trú dài ngày, góp phần tạo việc làm, đem lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho người dân địa phương./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục