Hoạt động của ngành

Khai mạc Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017

Cập nhật: 13/03/2017 09:17:29
Số lần đọc: 758
(TITC) - Tối ngày 11/3/2017, Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 đã long trọng khai mạc tại Quảng trường 30/10 (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Đây là lần thứ 5 Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức Lễ hội hoa Anh đào và là lần thứ 2 có sự kết hợp với hoa Mai vàng Yên Tử. Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển”, lễ hội được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017, Tuần Du lịch Hạ Long 2017, đồng thời là cơ hội mở rộng hợp tác, giao lưu với Nhật Bản, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hạ Long, Quảng Ninh. Chương trình lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15/3/2017.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà khẳng định, Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 được tổ chức với quy mô, hình thức và nội dung ngày càng được nâng cao hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho nhân dân và du khách, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, thắt chặt tình hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương cùng tổ chức lễ hội của Nhật Bản.

Điểm nhấn của lễ hội là 50 cây và 5.000 cành hoa Anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản tới Hạ Long khoe sắc cùng 60 cây hoa Mai vàng Yên Tử - một loài hoa quý được trồng quanh khu vực non thiêng danh thắng Yên Tử, Quảng Ninh. Hai loài hoa hòa quyện cùng nhau đua sắc minh chứng cho tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác đã được đơm hoa kết trái giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản, giữa TP Hạ Long với các địa phương của Nhật Bản.

Trong lễ khai mạc các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Sắc hoa thắm tình hữu nghị” với những nét văn hóa độc đáo từ hai quốc gia: một Hạ Long - Việt Nam tươi đẹp và đang trên đà phát triển và một Nhật Bản vừa truyền thống vừa hiện đại do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản trình diễn.

Nằm trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động như Triển lãm Hoa Anh đào của Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử; triển lãm các gian hàng của các tập đoàn đầu tư, doanh nghiệp du lịch hoạt động trên địa bàn tỉnh và gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ninh; giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian giữa Việt Nam và Nhật Bản; Hội nghị hợp tác và đầu tư phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử tổ chức lần đầu tiên ở Quảng Ninh từ năm 2013 nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Qua nhiều lần tổ chức, lễ hội đã trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn vào mỗi dịp tháng 3, là cơ hội để thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại, du lịch giữa Quảng Ninh và Nhật Bản, đóng góp cùng với các địa phương khác thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và đất nước mặt trời mọc.

Hương Lê


Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục