Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam (Trung Quốc)

Cập nhật: 11/11/2016 13:56:51
Số lần đọc: 1382
(TITC) – Sáng ngày 10/11, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mao Thiệu Phong - Phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam (Trung Quốc).


Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Mao Thiệu Phong cho rằng Hải Nam và Việt Nam có khoảng cách địa lý gần nhau, văn hóa cũng tương đối gần gũi, hai bên lại rất coi trọng phát triển du lịch nên rất thuận lợi để thúc đẩy hợp tác du lịch. Hiện nay, lượng khách Trung Quốc đến Hải Nam ngày càng tăng, có thể thu hút lượng khách này đến Việt Nam. Khách du lịch Trung Quốc đến Hải Nam rất thuận lợi để đi du lịch sang Việt Nam bằng các đường bay trực tiếp và đường biển. Vì vậy, để thu hút thêm nhiều khách Trung Quốc từ Hải Nam sang Việt Nam, Phó tỉnh trưởng đề nghị trong thời gian tới, Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn về nhập cảnh cho khách Trung Quốc, đồng thời tăng cường các hoạt động hợp tác về du lịch giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao thành quả phát triển du lịch của Hải Nam trong thời gian qua. Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Trung Quốc là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Trung Quốc. Mười tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón được hơn 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc, dự kiến trong năm 2016, sẽ đạt 2,7 triệu lượt. 

Hai bên có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để hợp tác phát triển du lịch. Tuy nhiên việc khai thác tiềm năng chưa phát huy được hiệu quả ở mức cao nhất. Vì vậy, trong thời gian tới, hai bên cần phối hợp tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá. Năm 2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tại Hải Nam, Tổng cục trường đề nghị Hải Nam hỗ trợ Việt Nam tổ chức các sự kiện này. Bên cạnh đó, hai bên cần mở rộng đường bay trực tiếp từ Hải Nam đến Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Hải Nam, nhất là các địa phương trọng điểm du lịch của Việt Nam. Đồng thời, hai bên cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, chia sẻ, kết nối hợp tác.

Tổng cục trưởng đề nghị đoàn Hải Nam sớm cung cấp thông tin về những sự kiện du lịch sẽ được tổ chức tại Hải Nam trong năm 2017 để Tổng cục Du lịch Việt Nam có thể sắp xếp tham dự các sự kiện này.

Trước đó, vào ngày 18/10, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Ủy ban phát triển du lịch Hải Nam (Trung Quốc) do Chủ nhiệm Tôn Dĩnh dẫn đầu đến khảo sát và xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam. 


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm Phó tỉnh trưởng Mao Thiệu Phong


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

                                                                                Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục