Hoạt động của ngành

Hấp dẫn “Đêm hội Thành Tuyên 2016”

Cập nhật: 13/09/2016 08:22:15
Số lần đọc: 817
(TITC) – Tối ngày 10/9, tại TP. Tuyên Quang đã diễn ra “Đêm hội Thành Tuyên 2016”.

Các cháu thiếu nhi biểu diễn văn nghệ trong Đêm hội Thành Tuyên 2016. Ảnh: vanhien.vn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh ý nghĩa của “Đêm hội thành Tuyên” không những là một sự kiện trung thu dành cho thiếu nhi mà đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, mang đậm bản sắc vùng đất Tuyên Quang, thu hút sự tham gia của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Ông đánh giá cao việc tỉnh Tuyên Quang kết hợp tổ chức “Đêm hội Thành Tuyên 2016” với Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” nhằm thúc đẩy hợp tác, kết nối để phát triển và xây dựng thương hiệu du lịch. Việc đẩy mạnh liên kết du lịch giữa 6 tỉnh đã góp phần từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Tuyên Quang và các tỉnh Việt Bắc là những địa phương giàu tiềm năng và tài nguyên du lịch; nơi có truyền thống cách mạng kiên trung, hội tụ kết tinh của nhiều giá trị văn hóa các dân tộc miền núi phía Bắc, có cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, thơ mộng, hệ sinh thái đa dạng, ẩm thực phong phú, đặc sắc... 

Trong thời gian tới, 6 tỉnh Việt Bắc cần đẩy mạnh hợp tác, duy trì và nâng cấp Chương trình hợp tác “Qua những miền di sản Việt Bắc”; nghiên cứu đề ra những giải pháp mới, hiệu quả hơn để du lịch ngày càng phát triển, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của khu vực. 

Theo ông Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, “Đêm hội Thành Tuyên” là một sự kiện văn hóa truyền thống của Tuyên Quang. Đến với đêm hội, nhân dân, du khách được hòa mình trong không khí náo nhiệt, sôi động, được chiêm ngưỡng các mô hình đèn lung linh, rực rỡ do chính bàn tay tài hoa của nhân dân địa phương sáng tạo nên. Mỗi một mô hình là một tác phẩm nghệ thuật từ những chất liệu đơn giản nhưng chứa đựng nhiều tình cảm dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng.

Lễ rước mô hình đèn khổng lồ (Ảnh: baodansinh.vn)

Đêm hội Thành Tuyên 2016 đã đem đến cho khán giả những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc cùng lễ rước mô hình đèn khổng lồ, đầy sắc màu với các chủ đề: Rồng vàng trảy hội, Rừng vàng biển bạc, Mùa vàng cao nguyên, Đôi chim họa mi, Cánh chim phượng hoàng, Cá chép hóa rồng, Trái đất xanh, Trái đất hòa bình… Các mô hình diễu hành qua nhiều đường phố tại TP. Tuyên Quang.

Đây là lần thứ 8 Đêm hội Thành Tuyên được tổ chức, nhân dịp này, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao kỷ lục cho cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam. Trước đó, Hội kỷ lục gia Việt Nam cũng đã trao các kỷ lục Lễ hội Trung thu có mô hình đèn lớn nhất Việt Nam (2012) và Mâm cỗ trung thu lớn nhất Việt Nam (2013) cho Đêm hội thành Tuyên.

Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục