Hoạt động của ngành

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch 6 tháng đầu năm tỉnh Bình Định sôi động, hiệu quả

Cập nhật: 28/06/2016 10:43:01
Số lần đọc: 929
Sáu tháng đầu năm 2016, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá (XT-QB) du lịch (DL), các chương trình khảo sát hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm mới…. Chất lượng, hiệu quả hoạt động XT-QB DL được nâng cao, góp phần thu hút du khách đến Bình Ðịnh.


Các đơn vị, DN tham gia Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển DL Bình Định tham dự famtrip tham quan công trình xây dựng Khu tâm linh Phật pháp Linh Phong vào cuối tháng 3/2016.

Hoạt động phong phú, đa dạng

Theo đánh giá chung, hoạt động XT-QB DL Bình Định từ đầu năm đến nay được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp (DN) DL trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện, vừa tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động, vừa đa dạng hóa các hình thức XT-QB nhằm nâng cao hiệu quả.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, phương hướng chung của hoạt động XT-QB DL Bình Định năm 2016 là chủ động liên kết và tổ chức các hoạt động XT-QB; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của DL Bình Định là DL biển đảo và lịch sử - văn hóa - tâm linh. Trong đó, ưu tiên xây dựng và quảng bá các sản phẩm gắn với các di sản và đặc trưng văn hóa nổi tiếng của tỉnh, tập trung xây dựng thương hiệu DL Bình Định.

Điểm qua một số hoạt động chính, thời gian qua Trung tâm đã phối hợp với VTV xây dựng các phóng sự về tháp Đôi, Đàn tế Trời Đất, Bảo tàng Quang Trung, Chợ nón Gò Găng, Làng nón Phú Gia. Kênh VTV8 thực hiện phim quảng bá DL Bình Định gồm võ cổ truyền, di tích lịch sử, văn hóa ẩm thực. Thực hiện phim quảng bá DL Bình Định trong chương trình S Việt Nam - Sải cánh bay xa, phát sóng trên các kênh VTV1, VTV3 và VTV4. Phối hợp với Công ty NETVIET sản xuất 10 chương trình tạp chí truyền hình về DL Bình Định, phát sóng toàn quốc trên VTC10, VTV cab, SCTV, K+ và nhiều kênh truyền hình tại châu Á, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ. In mới 14.000 ấn phẩm các loại về DL Bình Định; sổ tay DL 4 tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk; tái bản bản đồ DL Bình Định (bằng tiếng Anh và tiếng Nga) để quảng bá; tái bản và in mới Cẩm nang DL Bình Định...

Trung tâm cũng đã triển khai trang facebook về DL Bình Định (www.facebook.com/dulichqnbinhdinh) hoạt động song song với website của Trung tâm. Thực hiện nhiều bài viết, phóng sự cung cấp thông tin về DL Bình Định đến du khách trong và ngoài nước trên báo Bình Định, BTV, VTV, VnExpress, Vietnamtourism.com.vn, website của Sở VH-TT&DL và của Trung tâm… Tham gia các hội chợ, triển lãm VITM Hà Nội 2016, ITE TP Hồ Chí Minh 2016, Hội chợ DL Quốc tế Đà Nẵng 2016 để giới thiệu, quảng bá DL Bình Định; hỗ trợ các DN DL Bình Định kết nối với các DN DL nước ngoài; giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sản Bình Định...; tổ chức các tour famtrip (một hình thức DL tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) đưa các DN DL trong và ngoài nước khảo sát DL Bình Định. Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với Báo Bình Định tổ chức presstrip (tour khảo sát DL dành cho báo chí) khảo sát DL Bình Định cho 20 tờ báo trong khu vực nhân Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 6 vòng IV do Báo Bình Định đăng cai tổ chức. Tham gia tổ chức Tuần lễ DL Xanh hưởng ứng các sự kiện DL lớn của tỉnh năm 2016, các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội DL hè Bình Định... 

Nhìn chung, hoạt động XT-QB DL Bình Định trong 6 tháng đầu năm 2016 trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được quan tâm, nội dung tập trung vào thế mạnh DL biển đảo, đặc trưng văn hóa - lịch sử để từng bước hình thành thương hiệu DL Bình Định.

Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty TNHH DL Miền Trung, cho rằng: Chương trình quảng bá DL Bình Định từng bước được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, có trọng tâm, trọng điểm, đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút du khách đến Bình Định ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, hoạt động XT-QB DL cần được tỉnh cấp kinh phí đầy đủ để đạt được hiệu quả quảng bá cao nhất; cần đẩy mạnh công tác XT-QB DL Bình Định ở nước ngoài.

Đẩy mạnh hoạt động XT-QB DL

Bà Huỳnh Thị Kim Bình cho biết: Trong thời gian đến, Trung tâm sẽ tăng cường hoạt động XT-QB trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng internet; đa dạng hóa các hình thức xúc tiến, mở rộng thị trường. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp thông tin, sản phẩm mới của DL Bình Định đến với các hãng lữ hành trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động khảo sát để định hướng và hỗ trợ DN DL xây dựng các sản phẩm mới. Đồng thời, phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ DL nhằm nâng cao trình độ nguồn nhân lực DL của tỉnh; chuẩn bị tốt nội dung, điều kiện tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành quan trọng có uy tín trong và ngoài nước; hỗ trợ, hướng dẫn các DN DL Bình Định đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, liên kết kinh doanh tại các hội chợ, triển lãm và các hoạt động xúc tiến DL khác.

Trung tâm cũng sẽ tích cực mở rộng quan hệ, liên kết với các Hiệp hội, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch ở các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, các tỉnh Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá DL Bình Định tại các tỉnh, thành phố này; qua đó, hỗ trợ quảng bá giới thiệu DL Bình Định tại các thị trường nước ngoài hiện đang có liên kết tốt với các địa phương nói trên. Phối hợp xây dựng các tour DL liên kết vùng góp phần làm đa dạng sản phẩm DL.

Trung tâm cũng sẽ tổ chức các hoạt động khảo sát, đánh giá về sản phẩm quà lưu niệm phục vụ khách DL; từ đó, phối hợp tổ chức các cuộc thi, các hội thảo xây dựng các mẫu quà lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Bình Định; đề xuất một số chính sách khuyến khích các làng nghề, nhà sản xuất đẩy mạnh sản xuất sản phẩm quà lưu niệm phục vụ DL. Tham mưu Sở VH-TT&DL xây dựng kế hoạch tổ chức thi sáng tác slogan và logo DL Bình Định nhằm tạo sự thống nhất về hình ảnh, khẩu hiệu đối với hoạt động XT-QB của DL Bình Định; qua đó, hình thành thương hiệu DL Bình Định./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục