Hoạt động của ngành

Bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch tại Bắc Hà (Lào Cai)

Cập nhật: 08/04/2016 13:30:03
Số lần đọc: 1174
Tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, các học viên được tổ chức sát hạch và cấp chứng chỉ thuyết minh viên nếu đạt yêu cầu.


Các học viên được bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên tại Nhà du lịch Bắc Hà.

Từ ngày 4-9/4, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch cho 40 học viên là lao động tại Bắc Hà có nguyện vọng hành nghề thuyết minh viên du lịch tại các khu, tuyến, điểm du lịch tại Bắc Hà; lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành tại địa phương; đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có nhu cầu trở thành thuyết minh viên...

Khóa bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho thuyết minh viên này theo khung chương trình đào tạo do Tổng cục Du lịch ban hành. Trong đó, tập trung bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ nhằm chuẩn hóa đội ngũ thuyết minh viên và nâng cao trình độ nguồn nhân lực du lịch của tỉnh Lào Cai tại Bắc Hà. Trang bị  cho thuyết minh viên tại Bắc Hà có các kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, đất nước cũng như địa phương để đáp ứng việc thông tin, tư vấn giới thiệu cho khách du lịch. Tăng cường năng lực cho lực lượng lao động trong ngành du lịch của Bắc Hà để đáp ứng tình hình thực tế./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục