Hoạt động của ngành

Ninh Thuận: Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 30/03/2016 13:42:16
Số lần đọc: 1484
Để thu hút được nguồn khách đến với Ninh Thuận là một trong những việc quan trọng nhất cần thực hiện trong giai đoạn hiện nay. Chính vì điều này, trong những năm gần đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Thuận cũng tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, tham gia nhiều Hội thảo, hội chợ ở một số tỉnh có du lịch phát triển, đầu tư kinh phí để trùng tu, sửa chữa và nâng cấp nhiều di tích văn hóa, xây dựng các tuyến đường giao thông để thuận lợi trong việc khách du lịch đến các điểm du lịch. Những năm qua, công tác truyên truyền, quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh được Ngành văn hóa, thể thao và du lịch (Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Thuận) thường xuyên tổ chức nhiều hình thức phong phú và hấp dẫn như: Đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh Ninh Thuận trên nhiều kênh thông tin đại chúng; xây dựng các ấn phẩm, các tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang du lịch, bản đồ, đĩa DVD giới thiệu về cảnh đẹp Ninh Thuận nhằm tuyên truyền, quảng cáo, xúc tiến du lịch, giới thiệu hình ảnh, con người Ninh Thuận với nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống,… 

Ngoài yếu tố nội lực nêu trên, Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng với nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch như: có các bãi biển đẹp, vườn Quốc gia Núi chúa, vườn Quốc gia Phước Bình, Khu du lịch Vĩnh Hy, 2 làng nghề truyền thống là dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, gốm Bàu Trúc và đặc biệt có nhiều loại đặc sản nông nghiệp như: nho, hành, tỏi, dê, cừu… nổi tiếng khắp cả nước. Đây là một trong những lợi thế rất lớn góp phần phát triển du lịch của địa phương. Tuy nhiên, trong những năm trở lại Du lịch Ninh Thuận tuy có phần phát triển bằng chứng là lượng khách đến với du lịch ngày càng tăng, doanh thu mà ngành du lịch đóng góp cho tỉnh cũng nhiều. Nhưng so với các tỉnh khác thì với một chuỗi các tiềm năng như trên thì “Du lịch có phát triển nhưng chưa đáng kể”  Bởi vậy, tỉnh Ninh Thuận và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tăng cường hơn nữa công tác quảng bá và xúc tiến du lịch trong thời gian tới với các biện pháp cụ thể như sau:

- Chủ động mời và đón các đoàn famtrip của các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong nước và nước ngoài về khảo sát, tìm hiểu và xây dựng chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mới. Thực hiện chuyên đề phát triển du lịch trên sóng truyền hình các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh theo chương trình ký kết hợp tác phát triển giữa các tỉnh thành trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các buổi hội thảo, hội chợ, ... chú trọng đến các sản phẩm du lịch mới như du lịch cộng đồng và du lịch lễ hội. 

- Có chiến lược và kế hoạch cụ thể cho từng năm về tổ chức các sự kiện du lịch đa dạng và phong phú. Nhằm tạo thương hiệu cho ngành du lịch Ninh Thuận đối với thị trường khách du lịch trong và ngoài nước. Theo đó, mỗi năm phải xây dựng được sự kiện nổi bậc nhất để làm “điểm nhấn” thu hút khách du lịch.

- Xây dựng các điểm trung tâm cung cấp thông tin du lịch miễn phí tại các địa bàn trọng điểm có lưu lượng khách vãng lai lớn như: thị trấn Phước Dân, Ninh Hải, Ninh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ga Tháp Chàm, bến xe Phan Rang và các bến xe khách của tư nhân, các chợ trung tâm, siêu thị… Phải đặt du lịch Ninh Thuận trong chiến lược phát triển của các tỉnh Duyên hải miền Trung, trong các liên kết du lịch đã phát triển trong những năm qua: TP. Hồ Chí Minh – Nha Trang – Đà Lạt.

- Cần phải đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực trong hoạt động du lịch để phục vụ khách du lịch một cách chuyên nghiệp và hiệu quả./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Cùng chuyên mục