Hoạt động của ngành

Khai mạc Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch Kon Tum lần 3 năm 2016

Cập nhật: 19/03/2016 08:53:04
Số lần đọc: 866
(TITC) - Tối ngày 18/3/2016 tại Nhà Rông Kon K’lor, Tp. Kon Tum, đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch Kon Tum lần 3 năm 2016.


Biểu diễn nhạc cụ các dân tộc Tây Nguyên

Đến dự khai mạc có lãnh đạo tỉnh Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng , Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quý; Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đặng Thị Bích Liên; đại biểu các Bộ ngành hữu quan cùng lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên cùng hàng ngàn người dân và du khách.


Bà Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL phát biểu khai mạc

Theo ban tổ chức, tham gia liên hoan có khoảng 2.000 nghệ nhân chuyên và không chuyên của 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và chủ nhà Kon Tum) và khách mời các tỉnh thành khác.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bà Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh: Liên hoan lần này là sự kiện văn hóa – du lịch mang tầm vóc khu vực nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên, tuyên truyền , quảng bá về vùng đất, con người, văn hóa khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là hoạt động văn hóa mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, là dịp các cộng đồng dân tộc Tây Nguyên bày tỏ tình cảm, niềm tin của các dân tộc Tây Nguyên với Đảng và Bác Hồ kính yêu.


Ca múa biểu diễn trong buổi khai mạc

Trong khuôn khổ Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn liền với Tuần văn hóa- Du lịch Kon Tum lần này diễn ra đồng loạt nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: tạc tượng gỗ dân gian, chế tác nhạc cụ dân tộc, trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng, giao lưu trình diễn cồng chiêng, hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hành động quốc gia bảo vệ không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên… Đặc biệt là chương trình lễ hội đường phố, “hành trình” đưa du khách qua miền mơ tưởng sống động của nghệ thuật dân gian truyền thống được khởi nguồn từ những sắc màu văn hóa./

Khánh Luân

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục