Hoạt động của ngành

Tọa đàm liên kết phát triển du lịch Duy Xuyên, Quảng Nam

Cập nhật: 22/12/2015 09:03:03
Số lần đọc: 1175
Sáng 16/12, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức buổi tọa đàm “Liên kết phát triển du lịch Duy Xuyên”. Tham dự, có đại diện các cấp ngành, địa phương liên quan và trên 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đến từ Hội An và TP.Đà Nẵng.

Được đánh giá là nơi hội tụ nhiều tài nguyên thiên nhiên, nhân văn và gần các trung tâm du lịch năng động Hội An, Đà Nẵng nhưng thời gian qua du lịch Duy Xuyên vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Đến nay, ngoài khu đền tháp Mỹ Sơn thì hầu hết các điểm còn lại như làng nghề, di tích lịch sử, làng du lịch cộng đồng Trà Nhiêu, khu du lịch sinh thái Duy Sơn, bãi tắm Duy Hải… hầu như không đạt được mục tiêu đón khách. Tại tọa đàm, nhiều ý kiến của doanh nghiệp đã tập trung phản ánh những bất cập về sản phẩm, dịch vụ, cơ chế, quản lý, điều hành, hợp tác của địa phương tại các điểm du lịch. Đặc biệt là những hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn huyện thời gian qua.

Đây là lần đầu tiên Duy Xuyên tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp tương đối quy mô, nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp cũng như phản ánh của doanh nghiệp, qua đó cùng thảo luận tìm hướng liên kết, hợp tác để thúc đẩy du lịch Duy Xuyên phát triển trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục