Hoạt động của ngành

Tọa đàm khảo sát tuyến, điểm du lịch tại Thanh Hóa

Cập nhật: 27/10/2015 09:49:57
Số lần đọc: 1108
Chiều 24/10, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC (Sầm Sơn), Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND thị xã Sầm Sơn phối hợp tổ chức tọa đàm với các cơ quan báo chí trung ương khảo sát tuyến, điểm du lịch tại Thanh Hóa.
Tại buổi tọa đàm, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Sầm Sơn báo cáo kết quả hoạt động du lịch 9 tháng năm 2015 trong toàn tỉnh nói chung, thị xã Sầm Sơn nói riêng, các đại biểu đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong cách làm và kết quả hoạt động du lịch của Thanh Hoá. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Thanh Hoá vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế ở nhiều tuyến, điểm du lịch; nhiều công trình có giá trị văn hóa lịch sử to lớn chưa được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi. Cùng với đó, sự hạn chế trong cơ sở hạ tầng, đội ngũ nguồn nhân lực đã ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm du lịch... Theo đó, Thanh Hoá cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để các tuyến, điểm du lịch của Thanh Hóa thực sự là điểm đến hấp dẫn đối với du khách thập phương.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng cục du lịch, các cơ quan báo chí trung ương đối với sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Thanh Hoá trong thời gian qua, đặc biệt là trong Năm du lịch Quốc gia 2015. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhiều năm qua, Thanh Hóa đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, lựa chọn và ưu tiên đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng và là thế mạnh của tỉnh như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái… đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm xây dựng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả hoạt động du lịch của Thanh Hóa còn khiêm tốn, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế.

Để du lịch Thanh Hóa trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình “Kết nối các di sản thế giới”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế./.
Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục