Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Tổ chức lớp tập huấn công tác thống kê du lịch cho các doanh nghiệp du lịch

Cập nhật: 22/09/2015 10:37:31
Số lần đọc: 1591
Sáng ngày 22/9/2015, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Tp. Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn công tác thống kê du lịch cho các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.
Tham dự lớp tập huấn có Ông Trần Trí Dũng - Phó giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch); Đại diện các phòng: Thanh tra, Quản lý cơ sở lưu trú, Kế hoạch đầu tư thuộc Sở VH,TT&DL Đà Nẵng; Cùng đại diện hơn 200 doanh nghiệp của các cơ sở lưu trú từ 2-5 sao trên địa bàn thành phố.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn
Căn cứ chiến lược quy hoạch tổng thể đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, mục tiêu phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để đánh giá đúng đóng góp của du lịch đối với nền kinh tế quốc dân thì công tác thống kê du lịch có ý nghĩa rất quan trọng. Con số thống kê càng chuẩn xác thì giá trị của những đề xuất sát với thực tế và đi đúng hướng từ đó giúp cho cơ quan quản lý nhà nước có những định hướng đúng đắn và kịp thời trong hoạt động phát triển của ngành du lịch cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.
 
Tại buổi tập huấn, đại diện sở VH,TT&DL đã đánh giá tình hình thực hiện báo cáo thống kê du lịch của các đơn vị trong những năm qua; Phổ biến quy định về chế tài xử phạt đối với hành vi không thực hiện báo cáo thống kê du lịch; Hướng dẫn các đơn vị kê khai và điền phiếu khảo sát về số liệu thống kê du lịch.
 

Ông Trần Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch
 
Ông Trần Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, phổ biến Thông tư 26/2014 ngày 31/12/2014 của Bộ VH,TT&DL quy định về chế độ báo cáo thống kê cơ sở áp dụng đối với các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động du lịch do ngành du lịch quản lý cấp phép và hướng dẫn các nội dung báo cáo hàng tháng, quý, năm đột xuất theo mẫu quy định.
 
Tại buổi tập huấn cũng lắng nghe ý kiến và giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp trong công tác báo cáo thống kê du lịch.
 
Khánh Luân
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục