Hoạt động của ngành

Đoàn Famtrip quốc tế tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch Bình Thuận

Cập nhật: 17/09/2015 14:02:44
Số lần đọc: 1463
Vừa qua tại Muine Bay Resort Phan Thiết, Hiệp hội du lịch Bình Thuận tổ chức buổi trao đổi, giao lưu và tiệc Gala dinner với đoàn Famtrip quốc tế đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch Bình Thuận.

Đoàn gồm có 24 thành viên là đại diện các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch, thông tấn báo chí các nước như Nga, Anh, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2015 đến tham quan và khảo sát tại Bình Thuận từ ngày 12 – 14/9/2015. Đoàn đã đến tham quan, khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Đồi cát bay Mũi Né, “thủ đô resort” Hàm Tiến, khu du lịch cáp treo Tà Cú, khu du lịch Bàu Trắng, tìm hiểu các dịch vụ lưu trú, buồng phòng, ẩm thực tại một số khách sạn, resort cao cấp, khu nghỉ dưỡng biển.

Đón tiếp đoàn Famtrip không chỉ là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các nhà cung cấp dịch vụ trên địa bàn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới cũng như cam kết hợp tác với khách hàng quốc tế tiềm năng. Trong phát biểu chào mừng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã gửi lời chúc mừng đến đoàn Famtrip đến tham quan và tìm hiểu sản phẩm du lịch Bình Thuận. Bình Thuận rất vui và mong muốn các thành viên trong đoàn góp ý cho du lịch địa phương để hoàn thiện và hướng đến mục tiêu đón nhiều khách quốc tế hơn. Bên cạnh tiềm năng, thế mạnh là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn của Việt Nam với sản phẩm du lịch biển gắn với thể thao biển, đến năm 2018 khi cao tốc TPHCM – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết và cảng vận tải Vĩnh Tân hoàn thành Mũi Né – Bình Thuận sẽ sẵn sàng đưa đón khách đến với Bình Thuận một cách thuận lợi nhất. 

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã giới thiệu đến đoàn Famtrip bộ phim “Bình Thuận – Hội tụ xanh” giới thiệu, quảng bá những nét đẹp hấp dẫn nhất của du lịch Mũi Né – Bình Thuận. Hiệp hội du lịch thông tin đến đoàn về tiềm năng, lợi thế và tình hình phát triển du lịch của địa phương trong những năm qua. Trong năm 2014 mặc dù kinh tế có nhiều biến động, nhưng lượng khách du lịch đến Bình Thuận đạt 3,8 triệu lượt khách (trong đó có 12% khách quốc tế) với doanh thu 6 nghìn tỷ đồng. Riêng 8 tháng đầu năm 2015, đã đón 2,6 triệu lượt khách (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2014) trong đó lượng khách quốc tế khoảng 294.000 lượt khách, tăng 10% so cùng kỳ. Công tác bảo tồn di sản, bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể được thực hiện tốt, các sản phẩm du lịch mang thương hiệu Mũi Né, Phan Thiết được quảng bá rộng khắp, xây dựng được liên kết tam giác du lịch “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né”; các lễ hội truyền thống đặc trưng như Nghinh Ông, Trung thu, Katê, Dinh Thầy Thím được tái hiện sinh động, thu hút du khách.

Buổi giao lưu cũng đã ghi nhận nhiều góp ý chân tình của hấu hết các thành viên trong đoàn. Cùng với những đánh giá là một điểm đến xinh đẹp và lý thú, thắng cành thiên nhiên hoang sơ, con người thân thiện, một số thành viên đoàn Famtrip còn quan tâm và chia sẻ nhiều về vấn đề giao thông, nhất là giao thông nối Mũi Né với TPHCM cũng như các trung tâm du lịch lớn khác của Việt Nam.  Nếu được đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đối ngoại để rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến Bình Thuận, rồi sây bay Phan Thiết, cảng vận tại Vĩnh Tân, hệ thống đường sắt quốc gia  sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động chắc chắn du khách quốc tế sẽ còn đến Mũi Né – Bình Thuận ngày càng nhiều hơn. Ngay sau buổi giao lưu, đoàn Famtrip còn được mời tham dự tiệc Gala dinner với những món ăn đậm đà hương vị miền biển và thưởng thức chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc./.

Nguồn: dulichbinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục