Hoạt động của ngành

Hà Nội phát động cuộc thi “Tôi và đất nước tôi”

Cập nhật: 10/09/2015 13:23:42
Số lần đọc: 1262
(TITC) - Chiều 09/9, Sở VHTTDL Hà Nội đã tổ chức phát động cuộc thi ảnh và video clip “Tôi và đất nước tôi”. Cuộc thi do Sở VHTTDL giao cho Quỹ Văn hóa Hà Nội tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015) và hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày Giải phóng Thủ Đô (10/10/1954 - 10/10/2015).

                                                         Toàn cảnh Lễ phát động

Cuộc thi được tổ chức nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp của đất nước và con người Việt Nam với đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới.

Cuộc thi “Tôi và đất nước tôi” được tổ chức ngay sau mùa hè 2015 – thời điểm mà hầu hết mọi người đều đã có những chuyến du lịch và ghi lại khoảng khắc đẹp bên gia đình và bạn bè tại các danh thắng, di tích khắp nơi trên cả nước. Tận dụng cơ hội này, bất kỳ ai có ảnh của cá nhân, gia đình hoặc bạn bè chụp/quay tại một phong cảnh ở Việt Nam đều có thể gửi các hình ảnh về cho Ban Tổ chức.

    Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi cho biết: Cuộc thi “Tôi và đất nước tôi” sẽ không giới hạn về thời gian thực hiện tác phẩm, tuy nhiên, khi xét bình chọn giải thưởng Ban Tổ chức sẽ kiểm định lại các địa danh trong tác phẩm qua các mô tả, câu chuyện của bức ảnh, video clip mà tác giả đã chia sẻ trong tác phẩm dự thi.

Người dự thi có thể lựa chọn một hoặc nhiều địa danh, địa điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Việt Nam để thể hiện trong tác phẩm dự thi. Nội dung tác phẩm tập trung vào thể hiện 2 yếu tố: Phong cảnh, địa danh nơi thực hiện tác phẩm và Hình ảnh cá nhân, tập thể của người dự thi.

Tác phẩm dự thi có thể gửi về cho Ban Tổ chức dưới 3 hình thức: qua email: cuocthitoivadatnuoctoi@gmail.com; website www.toivadatnuoctoi.com hoặc gửi về Quỹ văn hóa Hà Nội (số 77 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi cả ảnh và video clip. Tác phẩm dự thi phải có tiêu đề và mô tả về địa điểm thực hiện (mô tả không quá 1500 từ). Tham khảo thể lệ cuộc thi tại websitewww.toivadatnuoctoi.com

Cuộc thi “Tôi và đất nước tôi” được diễn ra từ ngày 09/9 đến hết ngày 10/10/2015.

Hương Lê

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục