Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Những hoạt động mở đầu cho Lễ hội Hang động

Cập nhật: 31/07/2015 09:48:43
Số lần đọc: 1394
Nhằm tôn vinh giá trị của hệ thống hang động, chào mừng “Tuần lễ khám phá vẻ đẹp hệ thống hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình” năm 2015, tối ngày 29/7/2015, tại sân vận động xã Sơn Trạch, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2015 và đón nhận kỷ lục Việt Nam “Công trình đu dây tự do (Zipline) với 2 sợi cáp dài nhất Việt Nam”.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2015 với hơn 20 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mang đậm nét đặc trưng của Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung. Tại đêm liên hoan văn nghệ, đại diện UBND tỉnh Quảng Bình đã công bố các hoạt động Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015 như: Các hoạt động khám phá vẻ đẹp độc đáo của hệ thống hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình được tổ chức từ ngày 5-20/8/2015 tại vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Đặc biệt, điểm nhấn là lễ đón nhận Bằng Di sản Thiên nhiên thế giới lần thứ hai và chương trình nghệ thuật Quảng Bình – Vương quốc hang động được tổ chức vào tối ngày 14/8/2015 tại Quảng trường Trung tâm thành phố Đồng Hới. Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa thể thao và hội chợ ẩm thực được tổ chức tại thành phố Đồng Hới và một số địa phương trong tỉnh Quảng Bình…

 

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Có thể nói đây là dịp đặc biệt để du khách và người dân, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm các giá trị nổi bật của di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng như những giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất Quảng Bình.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng công nhận kỷ lục “Công trình đu dây tự do (zipline) với hai sợi cáp dài nhất Việt Nam” cho Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Từ đầu tháng 9/2014, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đưa vào khai thác sản phẩm du lịch Đu dây khám phá Hang tối (zipline) và đu dây tắm sông Chày. Dịch vụ này đã thu hút du khách đến nhiều hơn với Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hệ thống hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng là nét đặc sắc riêng của Quảng Bình và đã được thế giới tôn vinh. Với giá trị tuyệt tác của hệ thống hang động, năm 2014 Phong Nha - Kẻ Bàng được tạp chí New York Time của Mỹ xếp hạng thứ 8 trong 52 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh và nằm trong top 12 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á./.

Nguồn: baovanhoa.vn

Cùng chuyên mục