Hoạt động của ngành

Khảo sát du lịch Bình Định

Cập nhật: 20/07/2015 10:45:09
Số lần đọc: 1288
Trong 2 ngày 16 - 17/7, Đoàn khảo sát du lịch (DL) Tây Nguyên - Nam Trung bộ 2015 (do Hiệp hội DL Việt Nam tổ chức) đã khảo sát DL tại Bình Định và tham dự tọa đàm “Liên kết phát triển DL Bình Định dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử và tài nguyên biển”.


Đoàn khảo sát DL tham quan Bảo tàng Quang Trung

Đoàn gồm trên 50 đại biểu đến từ Hiệp hội DL Việt Nam, các doanh nghiệp (DN) lữ hành tại Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Đắk Lắk... cùng một số phóng viên báo chí ở Hà Nội. Tại Bình Định, Đoàn đã tham quan Bảo tàng Quang Trung, tháp Dương Long, Khu DL Ghềnh Ráng, city tour TP Quy Nhơn, khảo sát dịch vụ lưu trú, nhà hàng và một số sản phẩm DL Bình Định. 

Qua khảo sát, Đoàn đã đánh giá cao tài nguyên DL nhân văn và thiên nhiên của Bình Định, khẳng định DL Bình Định có thể vừa thu hút khách DL nội địa và khách DL quốc tế và sẽ trở thành một trung tâm DL trong khu vực. Tại cuộc tọa đàm, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực, tâm huyết về những mặt mạnh, yếu, gắn với những giải pháp khắc phục, phát triển DL Bình Định. Đây là cuộc tọa đàm được đánh giá là chất lượng nhất so với nhiều tọa đàm trong khuôn khổ các chương trình khảo sát DL Bình Định.


Tham quan tháp Dương Long

Chủ trì cuộc tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã cảm ơn sự đóng góp chân thành, quý báu của Đoàn; chỉ đạo ngành chức năng cùng các DN DL Bình Định tiếp thu, nghiên cứu và nỗ lực thực hiện để có thể thu hút khách DL đến Bình Định nhiều hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội DL Việt Nam cùng các DN DL tiếp tục hỗ trợ, liên kết, hợp tác phát triển DL Bình Định trong thời gian đến.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục