Hoạt động của ngành

Hải Dương đã diễn ra buổi tọa đàm 14 trung tâm du lịch phía Bắc

Cập nhật: 24/06/2015 09:36:59
Số lần đọc: 1305
Ngày 22/6, tại TP Hải Dương, đã diễn ra buổi tọa đàm nhằm nâng cao hiệu quả trong liên kết xây dựng sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch Hải Dương với các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận.


Tọa đàm nhằm nâng cao hiệu quả trong liên kết xây dựng sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch Hải Dương với các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận.. Ảnh: Lê Bình

Hơn 100 đại biểu đến từ 14 Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc, các doanh nghiệp du lịch tới dự. Trước đó, các đại biểu đi tham quan, khảo sát hai địa điểm giàu tiềm năng phát triển du lịch của Hải Dương là làng nghề gốm cổ Chu Đậu (Nam Sách) và vùng trồng vải ở Thanh Hà.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề: Sự phối hợp của Trung tâm TTXTDL Hải Dương với Trung tâm TTXT du lịch các tỉnh khu vực ĐBSH và phụ cận trong liên kết xây dựng sản phẩm du lịch, tour du lịch; sự tham gia của các doanh nghiệp trong xây dựng sản phẩm du lịch; sự tham gia của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh trong việc quảng bá du lịch Hải Dương.

Các đại biểu tham dự đã đưa ra 3 thế mạnh của du lịch Hải Dương là du lịch văn hóa tâm linh, du lịch làng nghề và du lịch sinh thái, qua đó cũng đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng tích cực, đưa ra những điểm mạnh, điểm còn hạn chế trong phát triển du lịch của Hải Dương.

Hải Dương có điểm nhấn là khu du lịch tâm linh Côn Sơn - Kiếp Bạc được quy hoạch rất tốt nhưng dịch vụ chưa đạt yêu cầu, cần xây dựng sản phẩm du lịch, dịch vụ bổ trợ để giữ chân du khách; du lịch miệt vườn với đặc sản là vải Thanh Hà nhưng có mùa thu hoạch ngắn, muốn phát triển cần quy hoạch thêm, có sản phẩm bổ trợ để thu hút khách ở cả 4 mùa; Hải Dương có ưu thế là trạm trung chuyển giữa các tỉnh cần xây dựng thêm các trạm dừng chân chất lượng tốt, đảm bảo uy tín để thu hút khách du lịch; cần phải quan tâm hơn về vấn đề về giao thông và môi trường du lịch; cần tạo điều kiện để các cơ quan báo chí quảng bá hình ảnh du lịch Hải Dương tới khách du lịch trong nước và quốc tế...

Ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hải Dương Nguyễn Đức Việt đã đề nghị Trung tâm TTXTDL Hải Dương và các Trung tâm TTXTDL các tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, trung tâm lữ hành, các cơ quan báo chí tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi, giúp đỡ nhau để du lịch các tỉnh phát triển hơn nữa./.

Nguồn: Báo Làng Việt

Cùng chuyên mục