Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Khai trương tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung

Cập nhật: 20/05/2013 09:10:45
Số lần đọc: 3172
Sáng 19/5, tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức lễ khai trương tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung và đón vị khách du lịch thứ 4 triệu. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, công ty lữ hành du lịch...


Lễ cắt băng khai trương tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung.

Tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung được Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức khảo sát vào ngày 22/01/2012, nhằm xây dựng phương án khai thác. Với diện tích 2.000ha, thung lũng Sinh Tồn hội tụ nhiều dạng địa hình, từ núi đá vôi, địa hình phi Karst, đất bằng, hang động đến suối ngầm, rừng nguyên sinh.

Ngoài ra, thung lũng Sinh Tồn cũng đa dạng về sinh học và cả các di tích nhân văn. Khu vực này là vương quốc của các loài chim, trong số đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như: gà lôi lam, niệc hung, hồng hoàng…

Ngoài việc trải nghiệm thung lũng Sinh Tồn, bằng đèn pin, du khách còn được khám phá hơn 600m chiều dài của hang Nước Lặn (cửa sau của Hang Tối) và hang Thủy Cung. Đây là những hang động cổ sơ nhất của hệ thống Hang Tối, là mẫu hình độc đáo về sự hình thành địa chất, địa mạo và hang động tại Phong Nha-Kẻ Bàng. Trong các hang động có nhiều khối nhủ tráng lệ và cảnh quan tuyệt đẹp như chốn thủy cung, đồng thời đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều loại động vật, nhiều loài cá quý hiếm sống trong hang động.

Tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung là điểm đến còn nhiều bí ẩn của Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha-Kẻ Bàng, lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng yêu cầu Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng cần có những chiến lược, biện pháp cụ thể, hợp lý để đưa tuyến du lịch này vào khai thác hiệu quả nhất. Đẩy mạnh đào tạo đội ngũ nhân viên có chất lượng về chuyên môn, nâng cao trình độ ngoại ngữ... đồng thời kêu gọi các tổ chức quốc tế tiếp tục hỗ trợ, chung tay bảo vệ VQG Phong Nha-Kẻ Bàng phát triển bền vững.

Cũng trong buổi lễ, Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đã vui mừng, trân trọng chào đón vị khách du lịch thứ 4.000.000 đến Phong Nha (tính từ năm 2003 đến nay). Vị khách may mắn đó là ông Martin Bille Hansen đến từ Đan Mạch. Đại diện lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và quà cho ông Martin Bille Hansen cùng 2 vị khách du lịch thứ 3.999.999 và vị khách thứ 4.000.001. /.

Nguồn: Báo Quảng Bình

Cùng chuyên mục