Hoạt động của ngành

Thành phố Hồ Chí Minh hân hoan mừng ngày lễ lớn

Cập nhật: 02/05/2013 08:39:51
Số lần đọc: 1818
Tối 30/4, tại sân khấu khu A, Công viên 23/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn thành phố đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2013) và 127 năm Ngày quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2013), với sự tham dự của đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố và du khách nước ngoài.

Tại đêm nhạc đặc biệt, người dân thành phố đã được nghe lại nhiều bài hát thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường của lớp lớp cha ông đã hy sinh thân mình, mang lại hòa bình, tự do cho dân tộc.


Mở đầu chương trình, khúc ca hùng tráng “Giải phóng miền Nam” là tình cảm thiêng liêng, hun đúc tinh thần cho cả dân tộc cùng đứng lên đánh giặc và thắng giặc. Hàng vạn những chàng trai, cô gái “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu” ra đi theo lời hiệu triệu của Đảng, cùng chiến đấu để tạo nên khí thế tiến công trong những năm tháng “Sài Gòn quật khởi”, làm nên một mùa xuân thắng lợi với niềm vui thống nhất nước nhà.


Lần lượt các ca khúc “Vang mãi bản tình ca,” “Xếp bút nghiên – Sài Gòn quật khởi,” "Đất nước trọn niềm vui"… vang lên trong niềm tự hào về lịch sử dân tộc của người dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung.


Thực hiện lời di chúc thiêng liêng của Bác Hồ về một ngày “nhất định ta sẽ hoàn toàn thắng lợi”, nhân dân cả nước đoàn kết một lòng để đánh đuổi kẻ thù xâm lược. Những câu hò, điệu lý, những khúc dân ca mang đậm nghĩa tình son sắc, thủy chung, đã vang lên dọc theo chiều dài đất nước và cùng đến với chiến sĩ canh giữ bình yên cho biển trời Tổ quốc ở hải đảo xa xôi. Các ca khúc: "Những ánh sao đêm," "Nhớ đêm Trường Sa," "Trường Sa ngát hương sen"… như gửi tình cảm sâu sắc và chân thành nhất của nhân dân đất liền đến với những người con nơi biển đảo.

Sau 38 năm hòa bình, thống nhất đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh hưởng trọn 38 năm mùa hoa nở rực rỡ và cùng nhân dân cả nước xây dựng, phát triển với những bước đi vững chắc, với nhiều công trình mới... Công dân thành phố mang tên Bác hát vang khúc hát xây dựng quê hương, phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, bảo vệ chủ quyền, độc lập dân tộc.


Chào mừng ngày đất nước thống nhất, toàn bộ tuyến đường Lê Duẩn đã được trang trí đèn led ấn tượng, với những bông hoa hướng dương, tượng trưng cho chiến thắng và hòa bình, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, mang lại niềm phấn khởi cho người dân thành phố.


Cũng vào tối 30/4, ngày 1/5, tại sân khấu Sen Hồng, Công viên Gia Định, Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), Trung tâm Văn hóa quận 12, Khu di tích lịch sử Láng Le Bàu Cò (huyện Bình Chánh), Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9)… cũng có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.


Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút, tại khu vực đầu hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn, quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Đông đảo người dân thành phố đã đến tham dự và chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa nghệ thuật ấn tượng./.

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục