Hoạt động của ngành

Quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch Tây Bắc

Cập nhật: 22/04/2013 08:33:46
Số lần đọc: 2626
Tám tỉnh Tây Bắc bao gồm Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang và Lai Châu cùng liên kết phát triển du lịch và giới thiệu những dự án du lịch hấp dẫn để thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Sông Nho Quế, Hà Giang nhìn từ trên cao.

Bà Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, Tây Bắc là nơi có nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn, và đang được du khách trong và ngoài nước biết đến ngày một nhiều. Chương trình hợp tác du lịch tám tỉnh Tây Bắc mở rộng thành lập từ năm 2008 và trở thành khối hợp tác trong lĩnh vực du lịch đầu tiên của Việt Nam. Chương trình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng bước đầu, khẳng định tính đúng đắn của một chương trình hợp tác.

Ở khu vực Tây Bắc, nhiều điểm du lịch đã trở thành thương hiệu quen thuộc và là sự lựa chọn của đông đảo người dân yêu thích du lịch. Năm 2012, Sa Pa (Lào Cai) được bầu chọn là điểm đến hàng đầu trong top 5 điểm đến được yêu thích nhất của Việt Nam. Đây cũng là nơi có tuyến đi bộ được du khách nước ngoài bình chọn là tuyến đi bộ đẹp nhất hành tinh. Ruộng bậc thang Sa Pa cũng được bình chọn là một trong bảy kỳ quan ruộng bậc thang của Đông Nam Á. Ngoài ra, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai), cao nguyên Mộc Châu (Sơn La), các di tích lịch sử, thắng cảnh ở Điện Biên, các điểm đến du lịch tâm linh, văn hóa và lịch sử hấp dẫn ở Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái, Lai Châu… cũng là những điểm du lịch độc đáo ở Tây Bắc.

Ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai cho biết, trong thời gian tới, tám tỉnh sẽ tiếp tục hợp tác trên bốn lĩnh vực cơ chế chính sách, phát triển

Sau hai năm thực hiện, hoạt động du lịch của tám tỉnh Tây Bắc mở rộng đã có nhiều khởi sắc: Năm 2012, số khách du lịch là hơn 10,4 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2011. Tổng doanh thu xã hội đạt hơn 4,3 nghìn tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2011./.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục