Hoạt động của ngành

Phát động cuộc thi ảnh “Danh thắng và con người Đà Nẵng”

Cập nhật: 28/01/2013 10:10:43
Số lần đọc: 2578
Ngày 26/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng lần thứ II năm 2013 với chủ đề “Danh thắng và con người Đà Nẵng”.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, năm nay cuộc thi được mở rộng hơn về chủ đề, không chỉ giới thiệu, quảng bá cảnh đẹp thành phố mà còn muốn nêu bật lên sự hiền hòa, thân thiện, mến khách của con người nơi đây, “vẻ đẹp con người góp phần làm đẹp cho thương hiệu du lịch Đà Nẵng” qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

Cuộc thi nhằm phát triển cơ sở dữ liệu du lịch thành phố, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá vẻ đẹp du lịch Đà Nẵng đến bạn bè, du khách gần xa. Đây cũng là một trong những hoạt động phụ trợ cho cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2013.

Tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng chưa từng đoạt giải ở các cuộc thi và triển lãm của các ngành trong khu vực địa phương và toàn quốc ; cỡ ảnh 30 x 45cm, ảnh vuông 30 x 30cm, ảnh dài panorama không quá 45cm với số lượng không hạn chế.
 
80 tác phẩm xuất sắc sẽ được tuyển chọn để trưng bày triển lãm và trao giải vào cuối tháng 4/2013. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất : 7 triệu đồng, 2 giải nhì: 5 triệu đồng/giải, 3 giải ba: 3 triệu đồng/giải và 5 giải khuyến khích: 1,5 triệu đồng/giải. Các tác giả có thể gởi ảnh dự thi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, số 32A Phan Đình Phùng, Đà Nẵng từ nay đến hết ngày 14/4/2013./.
Nguồn: danangcity.gov.vn

Cùng chuyên mục