Hành trang lữ khách

Ngày hội văn hoá dân tộc Mông (Tam Đường, Lai Châu)

Cập nhật: 20/03/2012 07:41:12
Số lần đọc: 1843
Trong ngày hội, trai bản trên, gái bản dưới khoác trên mình trang phục sặc sỡ, nô nức kéo về đỉnh núi Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Vui trong tiếng khèn, tiếng sáo, tiếng hát và điệu nhảy độc đáo, họ về đây làm nên không gian náo nhiệt, tưng bừng, rực rỡ sắc màu văn hóa dân tộc Mông.

 

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông được tổ chức nhằm khôi phục, phát huy các giá trị văn hóa vật chất, tinh thần của dân tộc Mông. Đây là lần đầu tiên ngày hội được tổ chức tại huyện Tam Đường (từ ngày 17 – 18/3) với quy mô cấp huyện, nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hóa dân tộc Mông nên nhận được sự quan tâm đông đảo đồng bào các dân tộc trong huyện cũng như du khách thập phương.

 

Mặc dù trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động thời tiết nắng nóng, song đã thu hút được hàng trăm diễn viên quần chúng, nghệ nhân và bà con dân tộc Mông từ khắp các xã trong huyện kéo về trẩy hội. Họ mang về đây tinh thần vui tươi, phấn khởi và đủ các loại hình văn hóa truyền thống của dân tộc để trưng bày cho du khách xem và tìm hiểu.

 

Điểm nhấn trong suốt thời gian diễn ra ngày hội bà con dân tộc Mông trong huyện đã được thưởng thức các bài hát, điệu múa, tiếng khèn đặc sắc của dân tộc mình. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian truyền thống, các môn thể thao dân tộc cũng không kém phần hào hứng như: đẩy gậy, kéo co, bắn cung đá, đua ngựa./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục