Non nước Việt Nam

Lễ hội đền Mẫu Nam Cường (Yên Bái)

Cập nhật: 07/02/2012 09:17:19
Số lần đọc: 1548
Ngày 6/2/2012 (tức Rằm tháng Giêng Âm lịch), theo truyền thống từ năm 1923 đến nay, nhằm tôn vinh những bậc tiền bối có công dựng làng mở đất, xã Nam Cường (TP Yên Bái) đã tưng bừng tổ chức lễ hội đền Mẫu Nam Cường năm 2012.

Lễ hội gồm phần lễ và phần hội với các chương trình được mở rộng về quy mô, thu hút nhân dân và đông đảo du khách tham gia.

Sau phần rước lễ dâng hương và thả chim cầu an mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc của vùng đất Nam Cường giàu truyền thống văn hóa tâm linh, lễ hội đã tổ chức tôn vinh các bậc cao niên trong xã thông qua lễ mừng thọ 44 cụ cao niên, trong đó có cụ Bùi Thị Cún, 100 tuổi. Đồng thời trao tặng hơn 10 suất quà cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập.

Sau phần lễ là phần hội với nhiều hoạt động vui chơi, mang tính cộng đồng cao như đua thuyền, kéo co, chọi gà, cờ tướng. Chương trình đua thuyền năm nay còn có thêm sự tham gia của 4 đội đến từ các xã bạn: Tuy Lộc, Giới Phiên, Văn Tiến, Hợp Minh tạo ra không khí giao lưu sôi nổi, hào hứng.

Những hoạt động sinh hoạt mang đậm màu sắc dân gian đã tạo cho lễ hội đền Mẫu Nam Cường nét đặc sắc riêng biệt. Đây cũng là dịp để người dân trong xã thể hiện sự khéo léo, tài trí, thông  minh, đoàn kết trong giao lưu văn hóa, hướng tới điều thiện, nhân ái và một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT