Non nước Việt Nam

Lễ hội Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất

Cập nhật: 29/11/2011 08:03:36
Số lần đọc: 2377
Lễ hội Trình diễn trang phục truyền thống  các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất năm 2011 khai mạc ngày 26/11, kết thúc vào tối qua 28/11 tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, xã Ðồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Lễ hội do Ủy ban Dân tộc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, thu hút 235 thí sinh đến từ 52 đoàn, gồm hơn 200 loại trang phục của 54 dân tộc anh em. Ðây là hoạt động nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nói chung và vẻ đẹp đặc trưng trong trang phục của cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói riêng, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc. Mỗi bộ trang phục trình diễn tại lễ hội là một nét đẹp riêng, phản ánh sinh hoạt đời thường và lễ hội của mỗi dân tộc. Mỗi bộ trang phục đều có kiểu dáng, họa tiết, chất liệu khác nhau, kèm theo là những bước đi, điệu nhạc, tiếng khèn đặc trưng.

Lễ hội Trình diễn trang phục truyền thống cộng đồng các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất thể hiện chính sách của Ðảng và Nhà nước về quyền bình đẳng, tôn trọng các dân tộc, đồng thời là cơ hội cho các dân tộc trực tiếp giao lưu, tìm hiểu và phát huy thế mạnh văn hóa tốt đẹp của nhau.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT