Hoạt động của ngành

9 tháng, du lịch Hải Phòng thu hút hơn 3,35 triệu lượt khách

Cập nhật: 04/10/2011 10:47:41
Số lần đọc: 2459
Du lịch Hải Phòng 9 tháng qua thu hút hơn 3,35 triệu lượt khách, tăng 2,69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách  quốc tế đạt 429,403 nghìn lượt, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tổng cục Thống kê, trong số khách du lịch đến Hải Phòng, lượng khách lữ hành chỉ đạt gần 46 nghìn người, số còn lại hơn 3,3 triệu lượt là khách lưu trú. Hai trọng điểm thu hút khách du lịch là Cát Bà và Đồ Sơn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn và chiếm phần lớn du khách đến du lịch Hải Phòng. Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn được ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch cũng như các địa phương tổ chức trong thời gian qua như Hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2011; lễ hội kỷ niệm 470 năm ngày mất của Thái tổ Mạc Đăng Dung diễn ra ở huyện Kiến Thụy; cuộc thi hoa khôi du lịch ô tô Việt Nam lần thứ nhất… Nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng ở Cát Bà; du lịch biển và văn hóa tâm linh ở Đồ Sơn và du khảo đồng quê về Tiên Lãng, Vĩnh Bảo được du khách, nhất là khách quốc tế ưa thích.

 

Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố đang có kế hoạch xúc tiến, quảng bá và xây dựng các sản phẩm du lịch thu đông giới thiệu cho du khách và các hãng lữ hành để khắc phục du lịch một mùa của Hải Phòng.

Nguồn: Báo Hải Phòng

Cùng chuyên mục